Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc tiếp Hội Luật Quốc tế và các sinh viên đoạt giải cuộc thi FDI MOOT

(PLO) - Chiều 27/12, Bộ Tư pháp đã tổ chức buổi tiếp Hội Luật Quốc tế và các sinh viên đoạt giải cuộc thi FDI MOOT. 

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc, Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao, Tổng thư ký VSIL, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ đối ngoại (Bộ Ngoại giao) Phạm Lan Dung cùng đại diện các đơn vị thuộc Bộ, ngành có liên quan và các sinh viên đoạt giải cuộc thi. 

Chúc mừng các em sinh viên Đội Việt Nam (Học viện Ngoại giao) đã đạt thành tích xuất sắc trên đấu trường quốc tế, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc khẳng định pháp luật quốc tế và đầu tư pháp luật quốc tế là một lĩnh vực khó khăn và không dễ dàng nắm bắt. Trong bối cảnh Việt Nam đang thu hút đầu tư nước ngoài thì Luật đầu tư quốc tế là thiết chế quan trọng được sử dụng để giải quyết tranh chấp với các nhà đầu tư nước ngoài. Thứ trưởng nhấn mạnh sự thành công của các sinh viên là một điều đáng khích lệ đối với Bộ Tư pháp nói riêng vì có người quan tâm đến tranh chấp đầu tư quốc tế nói chung. 


Với kết quả đã đạt được, Thứ trưởng mong rằng các sinh viên giỏi về kiến thức, giỏi về hội nhập sẽ tiếp tục quan tâm, nghiên cứu học hỏi hơn nữa, hoàn thành và cố gắng đạt thành tích xuất sắc trong học tập để cống hiến cho đất nước, cho các công ty, doanh nghiệp về lĩnh vực pháp luật quốc tế. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Ngọc cũng kiến nghị Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp và các đơn vị thuộc Bộ tiếp tục quan tâm, gắn kết với công tác pháp luật quốc tế nói chung và tranh chấp đầu tư pháp luật quốc tế nói riêng. 

Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao Phạm Lan Dung đã gửi lời cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc và các đơn vị thuộc Bộ đã dành thời gian quan tâm đến cuộc thi. Bà cũng cho biết FDI MOOT là một cuộc thi mang nhiều ý nghĩa và phù hợp với xu hướng hiện nay của xã hội. Được biết, cuộc thi FDI Moot được hình thành năm 2006 với sự phối hợp của 05 tổ chức là Trung tâm CILS (Áo), Đại học King’s College (Anh), Đại học Pepperdine (Mỹ), Đại học Suffolk (Mỹ) và Hiệp hội Trọng tài quốc tế Đức (DIS). 


Trong năm 2017, FDI Moot đã thu hút được 107 trường Đại học tham dự từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2018, vòng thi quốc tế của FDI Moot diễn ra tại Thụy Điển từ 8-11/11/2018 và vòng thi khu vực châu Á-Thái Bình Dương diễn ra tại Hàn Quốc từ 21-24/8/2018. Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương tổ chức thành công Vòng loại quốc gia để chọn đội thi tham dự các vòng khu vực và quốc tế.

Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao và các đơn vị có liên quan đã luôn ủng hộ và giúp đỡ về mặt chuyên môn, nghiệp vụ, sinh viên Tôn Nữ Thanh Bình đã thay mặt Đội Việt Nam chia sẻ hành trình học tập và tìm hiểu Luật Quốc tế và Luật Đầu tư quốc tế trong suốt 5 tháng vừa qua. Đặc biệt thông qua cuộc thi này, các em có cơ hội tìm hiểu một cách chuyên sâu hơn về Luật Quốc tế đồng thời rèn luyện kỹ năng tranh tụng, tố tụng...

Đọc thêm