Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc tiếp Thẩm phán Tòa án Công lý Quốc tế

(PLVN) - Ngày 23/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã tiếp ông Iwasawa Yuji, Thẩm phán Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ). 
Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc tiếp Thẩm phán Tòa án Công lý Quốc tế

Cảm ơn sự đón tiếp của Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc, Thẩm phán Tòa án Công lý Quốc tế Iwasawa Yuji đã bày tỏ sự cảm ơn tới lãnh đạo Bộ Tư pháp đã ủng hộ việc ông ứng cử và trúng cử vị trí Thẩm phán ICJ (nhiệm kỳ sẽ kết thúc vào tháng 11/2020). Ông Iwasawa cũng cho biết, rất nhiều nước thành viên đặt niềm tin vào Tòa án Công lý Quốc tế.


Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ quan điểm của mình về việc đảm bảo chất lượng xét xử của Tòa án và tinh thần thượng tôn pháp luật đồng thời cam kết nỗ lực hết sức để duy trì tinh thần này trong các nước thành viên. Ngoài ra, Thẩm phán Iwasawa Yuji cũng chia sẻ quá trình 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy luật pháp quốc tế của mình. Đồng thời cam kết trên vai trò của một Đại diện Châu Á sẽ nỗ lực hết sức để đóng góp cho ICJ và mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Bộ Tư pháp Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc đánh giá cao những cam kết của Thẩm phán Iwasawa Yuji trong việc thúc đẩy mối quan hệ quốc tế trên cơ sở quan hệ pháp luật. Thứ trưởng cũng bày tỏ sự kỳ vọng ngài Thẩm phán sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển pháp luật quốc tế nói chung. Thứ trưởng mong rằng, trong thời gian tới, Thẩm phán Iwasawa Yuji sẽ dành thời gian đến với các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về pháp luật quốc tế. Thứ trưởng cũng khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi, ủng hộ ngài Thẩm phán trong nhiệm kỳ tới.

Đọc thêm