Thứ trưởng Phan Chí Hiếu thăm và làm việc với Báo Pháp luật Việt Nam

(PLO) -Sáng nay (26/9), Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu đã tới thăm và làm việc với Ban Biên tập và các cán bộ chủ chốt của Báo Pháp luật Việt Nam về các mặt công tác của Báo. Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam Đào Văn Hội, các Phó Tổng Biên tập: Đặng Ngọc Luyến, Vũ Hoàng Diệp, Trần Thị Hương Mai cùng toàn thể các Trưởng, Phó Ban cùng tham dự buổi làm việc. 
Thứ trưởng Phan Chí Hiếu thăm và làm việc với Báo Pháp luật Việt Nam
Báo cáo với Thứ trưởng, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập thường trực Báo Pháp luật Việt Nam Đặng Ngọc Luyến đã khái quát quá trình hình thành và phát triển của Báo PLVN qua 29 năm. Đặc biệt, thực hiện Đề án đổi mới tổ chức và hoạt động của Báo Pháp luật Việt Nam giai đoạn 2008-2015 đã được Bộ trưởng Bộ Tư pháp phê duyệt và Kế hoạch công tác năm 2014, Báo Pháp luật Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc: đã xuất bản nhiều ấn phẩm có chất lượng ra thị trường, công tác tổ chức các hoạt động xã hội – từ thiện và tổ chức sự kiện được quan tâm, chú trọng; tổ chức bộ máy của Báo đã cơ bản được kiện toàn.
Đặc biệt thời gian qua, Báo PLVN tiếp tục đẩy mạnh việc điều động, luân chuyển, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, phóng viên theo yêu cầu công tác để đáp ứng nhiệm vụ đổi mới về tổ chức và hoạt động của Báo. Các hoạt động khác được quan tâm thực hiện có kết quả…Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, công tác xuất bản nói chung và việc xuất bản báo chí nói riêng đang gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ của các loại hình báo chí điện tử và các phương tiện truyền thông đa phương tiện, mạng xã hội nên Báo PLVN cũng gặp những khó khăn nhất định. Thay mặt ban biên tập, Phó Tổng Biên tập Đặng Ngọc Luyến đã đề xuất với Thứ trưởng một số vấn đề để thời gian tới, Báo PLVN hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
Tại buổi làm việc, các cán bộ chủ chốt của Báo cũng báo cáo, đề xuất với Thứ trưởng nhiều vấn đề thuộc công tác chuyên môn nghiệp vụ, phối hợp giữa các đơn vị thuộc Bộ…
Tổng Biên tập Đào Văn Hội báo cáo công tác của Báo PLVN
 Tổng Biên tập Đào Văn Hội báo cáo công tác của Báo PLVN
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các cán bộ, phóng viên Báo PLVN trong thời gian qua. Trong bối cảnh hết sức khó khăn của làng báo chí nói chung nhưng Báo PLVN luôn chủ động, sáng tạo, nhiều mục tiêu đạt và vượt so với yêu cầu mà Đề án đổi mới đã đặt ra. Nhiều sáng kiến do Báo PLVN khởi xướng đã trở thành hoạt động thường xuyên của Bộ, ngành. 
Thứ trưởng Phan Chí Hiếu cũng đặc biệt ấn tượng với công tác tổ chức cán bộ của Báo, nhất là việc thực hiện luân chuyển cán bộ thường xuyên, mạnh mẽ, có hiệu quả. “Báo PLVN đã từng bước khẳng định vị trí trong xã hội, trong lòng bạn đọc và vươn ra thị trường, đời sống cán bộ, phóng viên được bảo đảm tốt”, Thứ trưởng nhấn mạnh. Tuy nhiên, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu lưu ý, là cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp, Báo PLVN vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ, ngành vừa đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc, đó là một khó khăn thử thách lớn, do đó, thời gian tới, Báo PLVN cần phát huy các thế mạnh hiện có, đảm bảo sự phát triển đi vào chiều sâu, bền vững. Báo Pháp luật Việt Nam điện tử cần khai thác lợi thế để thu hút thêm nhiều người truy cập. 
Thứ trưởng cũng bày tỏ sự tin tưởng thời gian tới Báo PLVN sẽ thêm nhiều khởi sắc mới.
Cảm ơn Thứ trưởng đã đến thăm và làm việc với Báo PLVN, Tổng biên tập Báo PLVN Đào Văn Hội hứa sẽ quyết tâm nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với sự quan tâm tin tưởng của lãnh đạo Bộ, của bạn đọc xa gần.

Đọc thêm