Thứ trưởng Phan Chí Hiếu tiếp công dân

(PLO) - Thực hiện lịch tiếp công dân định kỳ, chiều qua (22/7) Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu đã có buổi tiếp dân tại trụ sở Bộ Tư pháp. 
Thứ trưởng Phan Chí Hiếu tiếp công dân
Cùng dự có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự Nguyễn Thanh Thủy, lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Thanh Hóa Đào Anh Tuấn, đại diện Chi cục Thi hành án dân sự huyện Thọ Xuân.
Công dân đến địa điểm tiếp dân của Bộ Tư pháp khiếu nại về vụ việc Thi hành án dân sự thuộc thẩm quyền thi hành của Chi cục huyện Thọ Xuân. Công dân cho rằng bản án chưa thể hiện sự khách quan, công bằng, việc thực hiện thủ tục thi hành án (THA) có vi phạm, việc xác minh còn nhiều vấn đề chưa đúng… Công dân đề nghị xem xét lại bản án, tạm dừng việc THA, khôi phục quyền sử dụng đất và tài sản trên đất… 
Ghi nhận ý kiến phản ánh của công dân, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu cho biết sẽ chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ nghiên cứu hồ sơ và các chứng cứ trong vụ án để giải quyết thấu đáo. Tuy nhiên, việc xem lại bản án đã có hiệu lực của Tòa án không thuộc thẩm quyền của Bộ Tư pháp; qua xem xét cũng cho thấy không có chứng cứ để Bộ đề nghị Tòa án xem xét lại bản án.
Riêng kiến nghị của công dân về những sai sót trong thực hiện thủ tục THA, Thứ trưởng giao Tổng cục Thi hành án dân sự chủ trì, phối hợp với Thanh tra Bộ Tư pháp, VKSNDTC lập Đoàn công tác liên ngành về Thanh Hóa làm việc với các bên liên quan, từ đó đề xuất hướng giải quyết, trình Bộ trưởng quyết định.
Chiều cùng ngày, Thứ trưởng cũng đã tiếp một vụ việc THA khác ở Hà Nội.

Đọc thêm