Tích cực hưởng ứng cuộc thi “Sáng mãi truyền thống 75 năm ngành Tư pháp Việt Nam”

(PLVN) -Sau 3 tuần thi, cuộc thi trực tuyến “Sáng mãi truyền thống 75 năm ngành Tư pháp Việt Nam” đã nhận được sự hưởng nhiệt tình, tham gia tích cực của các Đoàn viên, thanh niên đang sinh hoạt tại các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp, các cơ sở đoàn của Sở Tư pháp, Cục THADS các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các học viên, sinh viên đang theo học tại các cơ sở đào tạo luật thuộc Bộ Tư pháp.
Tích cực hưởng ứng cuộc thi “Sáng mãi truyền thống 75 năm ngành Tư pháp Việt Nam”

Là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2020) và Đại hội Thi đua yêu nước ngành Tư pháp lần thứ V, cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục về lịch sử, truyền thống và những đóng góp của Bộ, Ngành Tư pháp Việt Nam với Đảng, với Nhân dân, với Cách mạng Việt Nam trong suốt chặng đường 75 năm xây dựng và phát triển. Tạo động lực tinh thần cổ vũ, động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trẻ, phát huy truyền thống, đề cao trách nhiệm, đoàn kết; tạo sự chuyển biến tích cực trong việc tham gia phong trào Đoàn của đoàn viên, thanh niên Bộ, ngành Tư pháp.

Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức thi trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp. Tập thể, cá nhân tham gia dự thi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp và câu tự luận trên máy vi tính hoặc các thiết bị điện tử khác có kết nối internet (máy tính bảng, điện thoại thông minh) theo phần mềm bộ đề câu hỏi được thiết kế sẵn với nhiều cấp độ (từ dễ đến khó). Số lượng câu hỏi trong cuộc thi  là 20 câu hỏi. Một phần thi của 01 thí sinh dự thi kéo dài tối đa 45 phút. Thí sinh đăng ký tham gia thi trực tiếp trên website: tuoitrebtp.moj.gov.vn.

Cuộc thi sẽ kéo dài đến hết ngày 10/8/2020. Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích đối với tập thể; trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 10 giải ba, 20 giải khuyến khích đối với cá nhân. Các tập thể, cá nhân đạt giải nhất, giải nhì sẽ được Ban Tổ chức đề xuất tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp vì có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi.

Đọc thêm