Tiến sỹ Nguyễn Thanh Bình, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Tư pháp): Báo PLVN có tính chiến đấu, tính nhân văn cao

(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 34 năm ngày PLVN ra số báo đầu tiên, TS Nguyễn Thanh Bình, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Tư pháp, đã có những nhận xét về tờ báo: 

“34 năm là một chặng đường chưa dài so với một số tờ báo khác, nhưng Báo PLVN đã làm được những việc quan trọng. Là một trong những tờ báo đầu ngành trong làng báo chí cách mạng Việt Nam với các ấn phẩm, kênh truyền hình phong phú, đa dạng, ngày càng bám sát mọi mặt đời sống kinh tế, chính trị, pháp lý của đất nước.

Đội ngũ những người làm báo PLVN không ngừng trưởng thành về mọi mặt. Là tờ báo năng động, xông xáo, đề cập đến nhiều vấn đề của cuộc sống, phản ánh chính xác, khách quan, toàn diện các vấn đề chính trị, pháp lý, kinh tế, xã hội của đất nước nói chung và khu vực phía Nam nói riêng.

Có những bài báo, loạt bài báo nhất quán về quan điểm, đi đến tận cùng vấn đề của cuộc sống và thực tiễn của công tác tư pháp. Nhiều bài và loạt bài có tính chiến đấu, tính nhân văn cao, mang lại hiệu ứng xã hội rất tốt. 

Cùng với đó, công tác “đền ơn đáp nghĩa”, triển khai các hoạt động xã hội cũng đã được Báo quan tâm và tham gia tích cực, nhiệt tình, có trách nhiệm. Đơn cử như vừa qua, Báo PLVN phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai tổ chức trao quà từ thiện cho người nghèo tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Hoặc trong chuyến công tác thiện nguyện xã hội trong khuôn khổ chương trình “Chung tay xóa nghèo pháp luật” tại Đồng bằng sông Cửu Long, Báo PLVN đã tặng hơn 130 xe đạp, 100 phần quà, 10 sổ tiết kiệm cho Mẹ Việt Nam Anh hùng và 6 căn nhà đồng đội - nhà tình nghĩa với tổng trị giá 700.000.000 đồng. Với Báo PLVN nói riêng và người làm báo nói chung, những chuyến hành trình như thế này có ý nghĩa vô cùng to lớn...

Tuy nhiên, tôi cũng nhận thấy rằng, chặng đường phía trước còn rất nhiều khó khăn, thách thức. Nhân dịp Báo PLVN thêm tuổi mới, tôi muốn nói lời chúc mừng chân thành và sâu sắc nhất đến tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên, cộng tác viên và bạn đọc của Báo. Chúc Báo luôn giữ vững phát huy bản sắc, tiếp tục phát triển, nhiệt huyết, trách nhiệm, khát khao cống hiến, nhân văn, chuyên nghiệp, bản lĩnh; đáp ứng được các yêu cầu truyền thông của ngành Tư pháp và xã hội”. 

Đọc thêm