Tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động giám định tư pháp

(PLO) - Sáng nay (23/12), Nghệ An tổ chức hội nghị Tổng kết 5 năm triển khai thực hiện Đề án “Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp” trên địa bàn tỉnh. 
Tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động giám định tư pháp
Thực hiện Quyết định số 258/QĐ-TTg ngày 11/02/ 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp” (gọi tắt là Đề án 258), Nghệ An đã thành lập Ban chỉ đạo, tổ chức chức triển khai Luật giám định tư pháp và nhiều hoạt động khác để triển khai thực hiện hoạt động giám định tư pháp trên địa bàn tỉnh. 
Sau 5 năm triển khai, đã có 13.446 vụ việc trên các lĩnh vực: pháp y, tâm thần, kỹ thuật hình sự, tài chính – thuế, xây dựng được các đơn vị tổ chức giám định. Hoạt động giám định pháp y được xác định là yếu tố đảm bảo khách quan, chính xác, cơ bản đáp ứng về thời gian, chưa xảy ra khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác giám định.
4 tập thể có thành tích xuất sắc được tặng thưởng
4 tập thể có thành tích xuất sắc được tặng thưởng 
Quá trình triển khai đề án, công tác giám định tư pháp trên địa bàn tỉnh đã từng bước hoạt động theo trình tự và quy định, đã góp phần quan trọng trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, tránh oan sai, là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các đối tượng trong các vụ án. 
Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Lê Xuân Đại, đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả của các đơn vị trong việc thực hiện Đề án 258 đã đạt được. Đồng thời yêu cầu các đơn vị tổ chức giám định cần khắc phục những tồn tại, hạn chế tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp. Cần chú trọng đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền và có nhiều giải pháp để triển khai tốt hơn công tác tư pháp trên địa bàn trong thời gian tới. 
9 cá nhân có thành tích trong giám định tư pháp được khen thưởng
9 cá nhân có thành tích trong giám định tư pháp được khen thưởng 
Hội nghị tổng kết lần này UBND tỉnh Nghệ An tặng bằng khen cho 4 tổ chức và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc quá trình thực hiện Đề án. 

Đọc thêm