Tôn trọng và tin cậy

(PLVN) - Năm nay, Báo PLVN kỷ niệm 35 năm Ngày ra số báo đầu tiên. Tôi được cộng tác với Báo đến nay đã hơn một nửa chặng thời gian ấy. Thời gian trôi qua thật nhanh.
Báo PLVN long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm Ngày ra số áo đầu tiên.
Báo PLVN long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm Ngày ra số áo đầu tiên.

Trong cuộc đời làm việc của mình, tôi cũng đã từng đảm trách cương vị Tổng Biên tập của một cơ quan báo chí nên tôi biết cơ quan báo chí nào cũng đều rất cần CTV; nhưng không phải cơ quan báo chí nào cũng biết cách khai thác hiệu quả sự hợp tác của CTV và biết cách giữ chân CTV. Tôi cho rằng mối quan hệ giữa toà soạn và CTV chỉ có thể hiệu quả thiết thực lâu bền khi toà soạn tin cậy và tôn trọng CTV và CTV gắn bó với Báo. Ở PLVN, tôi nghĩ là mình được như vậy và chỉ như thế mới có thể lý giải được vì sao Báo đã để cho tôi đồng hành cùng sự phát triển của Báo một cách liên tục trong suốt thời gian dài.

Tôi cộng tác với 2 ấn phẩm của Báo là báo ra hàng ngày và ấn phẩm Pháp luật 4 phương, chuyên về chuyện chính trị, ngoại giao thế giới và chuyện luật pháp, tư pháp ở nước ngoài. Từ viết bài cho Báo, tôi đã dần trở thành một độc giả trung thành của Báo. Đối với tôi, PLVN là nguồn thông tin gốc đáng tin cậy nhất về tất cả những gì liên quan đến luật pháp và tư pháp của Nhà nước ta mà tôi gọi đấy là “đời sống luật pháp và tư pháp của đất nước”.

Tôi nghĩ, Báo đã luôn hoàn thành sứ mệnh cốt tuỷ của tờ báo chính thống của Nhà nước ta về pháp luật và tư pháp để độc giả - kể cả độc giả người nước ngoài - hiểu biết đầy đủ nhất, đúng đắn nhất và kịp thời nhất về luật pháp và tư pháp ở đất nước ta, để giải thích và tuyên truyền pháp luật, để vận động và khích lệ người dân sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

PLVN ở tất cả các ấn phẩm còn phản ánh cuộc tranh luận của giới chuyên môn, ý kiến phản biện và đề xuất của người dân về những dự án, chương trình xây dựng pháp luật của đất nước, về công tác chuyên môn của ngành kiểm soát và toà án hay về ý tưởng giải pháp cho những vấn đề pháp lý đặt ra cho đất nước khi tham gia hội nhập.

Nội dung các ấn phẩm của Báo luôn phong phú và đa dạng, thời sự và thiết thực. Trong thời gian cộng tác với Báo đến nay, bản thân tôi đã học hỏi và hiểu biết thêm rất nhiều và rất cơ bản về pháp luật và tư pháp của đất nước. Người dân trở thành độc giả của Báo vì dần có được lòng tin vào Báo, vì nhìn nhận PLVN như một người bạn và địa chỉ tin cậy mỗi khi cần tư vấn hay trợ giúp về pháp luật và tư pháp.

Tôi luôn nghĩ bản thân mình đã rất may mắn và vinh dự khi được cộng tác với PLVN. Tôi thật sự rất cảm động khi còn được Báo vinh danh là một CTV tiêu biểu. Tôi nghĩ rằng nhờ được phía Báo tôn trọng và tin cậy nên tôi mới có được sự cộng tác liên tục lâu dài và hiệu quả đến như vậy với Báo. Các anh chị trong Báo, đặc biệt ở mảng Quốc tế, đều luôn rất chu đáo và thiện chí khi tạo ra cho tôi cơ chế cộng tác rất đơn giản và thuận tiện. Tôi luôn rất trân trọng những điều ấy và luôn nỗ lực để sự cộng tác luôn đạt được hiệu quả thiết thực cao nhất.

Đọc thêm