Tổng Cục trưởng Nguyễn Quang Thái thăm và làm việc với Cục THADS tỉnh Vĩnh Phúc

(PLVN) -Chiều 10/9/2020, đồng chí Nguyễn Quang Thái - Tổng Cục trưởng Tổng cục THADS đã có buổi thăm và làm việc với Cục THADS tỉnh Vĩnh Phúc.
Tổng Cục trưởng Nguyễn Quang Thái thăm và làm việc với Cục THADS tỉnh Vĩnh Phúc

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Ngọc Vũ – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Tổng cục; đồng chí Chu Mạnh Hùng – Quyền Chủ tịch hội đồng trường Đại học Luật Hà Nội. Tham dự buổi làm việc về phía Cục THADS tỉnh có đồng chí Nguyễn Thị Kim Yến – Cục trưởng; các đồng chí Phó Cục trưởng; cùng Trưởng các phòng chuyên môn thuộc Cục, Chi cục trưởng Chi cục THADS cấp huyện.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Kim Yến -  Cục trưởng đã báo cáo kết quả các mặt công tác THADS 11 tháng năm 2020; một số khó khăn, vướng mắc, cũng như đề xuất kiến nghị đối với công tác THADS tỉnh. 11 tháng năm 2020, tổng số phải giải quyết của toàn tỉnh là 7.775 việc với gần 562 tỷ đồng, do công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp và ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid 19 có tác động kép đến hoạt động thi hành án, tuy nhiên Cục THADS tỉnh đã đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành với phương châm chủ động, tích cực trong công tác tham mưu, xác định khâu phối hợp trong công tác THADS là đột phá trong việc phối hợp cưỡng chế THADS và vận động, thuyết phục đương sự tự nguyện.

Cùng với sự quyết tâm, vượt khó của của các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh đã thi hành xong 5.618 việc với hơn 118 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 81.5% về việc và 38.4% về tiền có điều kiện thi hành (vượt 1% về việc và 0,4% về tiền so với chỉ tiêu của Tổng cục giao năm 2020; kết quả xếp hạng thứ 7/63 tỉnh về việc, 11/63 tỉnh về tiền); đã giải quyết dứt điểm 6 vụ việc với hơn 11.3 tỷ đồng khó khăn, phức tạp kéo dài, khiếu kiện liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành...

Bên cạnh các kết quả đã đạt được về chỉ tiêu thi hành án, Cục THADS tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong các nhiệm vụ trọng tâm khác mà Tổng cục giao. Hưởng ứng phong trào “Ngành Tư pháp chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới”, “chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, toàn thể cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan THADS tỉnh Vĩnh Phúc, Đoàn thanh niên thuộc Cục đã quyên góp, ủng hộ mỗi người một ngày lương với tổng số 33 xuất quà, mỗi xuất trị giá một triệu đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 9/9 huyện, thành phố và trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, Bí thư đoàn năng động trong hoạt động phong trào tại trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Với những thành tích như trên, nhiều tập thể và cá nhân được trình Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng danh hiệu, hình thức khen thưởng cao trong các đợt thi đua giải quyết án cao điểm. 

Trong bối cảnh công tác THADs của tỉnh gặp nhiều khó khăn, thử thách chưa có tiền lệ, để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao trong các năm tiếp theo, đồng chí Nguyễn Thị Kim Yến đã đề xuất, kiến nghị với đồng chí Tổng cục trưởng một số nội dung về công tác tổ chức cán bộ, sớm bổ sung các chỉ tiêu biên chế còn thiếu, cũng như kinh phí các biên chế được luôn chuyển, điều động; đối với công tác thi đua khen thưởng có hướng dẫn cụ thể, thống nhất về chấm điểm và xếp hạng...

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Quang Thái đã động viên, chia sẻ những khó khăn của tập thể cán bộ, công chức các cơ quan THADS tỉnh Vĩnh Phúc trong thời điểm thực hiện nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa thực hiện hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ được giao; đồng chí ghi nhận sự cố gắng, quyết tâm và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác THADS trên địa bàn tỉnh trong 11 tháng 2020. Đồng chí mong muốn Vĩnh Phúc nhân rộng các điển hình tiên tiến, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác THADS cho các đơn vị khác.

Thay mặt cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan THADS tỉnh cảm ơn những ý kiến chỉ đạo của Tổng cục trưởng, đồng chí Nguyễn Thị Kim Yến hứa trong thời gian tới sẽ tiếp tục giữ vững đoàn kết; khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao; duy trì các phong trào thi đua mà ngành, địa phương phát động; công tác THADS trên địa bàn tỉnh sẽ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cải thiện môi trường đầu tư giữ vững an ninh, ổn định chính trị tại địa phương... 

Đọc thêm