Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng khối Cơ quan tư pháp các tỉnh Đồng bằng Bắc bộ năm 2020

(PLVN) -Sáng 18/12, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng khối Cơ quan tư pháp các tỉnh Đồng bằng Bắc bộ năm 2020 và Ký kết giao ước thi đua năm 2021. 
Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng khối Cơ quan tư pháp các tỉnh Đồng bằng Bắc bộ năm 2020

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn; Giám đốc Sở Tư pháp, Cục trưởng Cục THADS các tỉnh, thành phố, đại diện lãnh đạo Vụ thi đua khen thưởng Bộ Tư pháp.

 

Phát biểu khai mạc, ông Ngô Anh Tuấn, Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết năm 2020 tình hình dịch bệnh trên thế giới và ở nước ta diễn biến phức tạp, ngành tư pháp vừa phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, vừa phải kịp thời tổ chức triển khai các hoạt động, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của ngành. Phong trào thi đua năm 2020 đã được các cơ quan tư pháp và THADS của các tỉnh, thành phố trong khu vực Đồng bằng Bắc bộ triển khai tích cực, chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế của địa phương và của ngành Tư pháp. 

“Tại Hội nghị, chúng ta sẽ nghiêm túc nhìn lại các công tác đã làm, đánh giá các kết quả đạt được, chỉ ra tồn tại, hạn chế, thông qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm bổ ích để tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua. Nối tiếp truyền thống vẻ vang của ngành, các cơ quan tư pháp và THADS của các tỉnh, thành phố trong khu vực sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, sáng tạo tìm ra nhiều cách làm hay thiết thực, hiệu quả, động viên cán bộ, công chức, viên chức hăng hái thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao để phong trào thi đua của khu vực có thêm những sắc mới, tiến bộ mới, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành và các mục tiêu phát triển kinh tế - chính trị của địa phương”, Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội nói.

 

Phát biểu chào mừng Hội nghị, ông Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói thành phố rất vinh dự là đơn vị được Bộ Tư pháp lựa chọn tổ chức Hội nghị. Tiếp lời, ông Sơn cho biết năm 2020 là năm đặc biệt khó khăn với cả nước và với Thủ đô. Trong năm 2020, thành phố tập trung vào mục tiêu chống dịch như chống giặc ngoài tập trung phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an sinh. Tuy nhiên, thành phố vẫn đạt được nhiều chỉ tiêu quan trọng, 16/22 chỉ tiêu đạt và vượt, đặc biệt tổng sản phẩm trên địa bàn thành phố năm 2020 đã đạt 3,98%, gấp 1,5 lần so với cả nước trong bối cảnh nhiều nước âm, nhiều địa phương âm nhưng Hà Nội vẫn đạt được con số trên. Đây là kết quả đáng ghi nhận, thực sự là nỗ lực của thành phố.  

“Trong sự thành công chung đó, chúng tôi đánh giá rất cao các cơ quan tư pháp, THADS của Thủ đô cũng như sự hợp tác giúp đỡ của Khu vực Đồng bằng Bắc bộ. Chúng tôi trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ Tư pháp, lãnh đạo của các tỉnh, thành phố trong Khu vực Đồng bằng Bắc bộ, ngành tư pháp, THADS đã có những đóng góp quan trọng trong phát triển của khu vực nói chung và phát triển của Thủ đô nói chung. Năm 2021 vẫn còn nhiều khó khăn, rất mong lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong Khu vực tiếp tục hợp tác, giúp đỡ Thủ đô để chúng ta hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh của khu vực nói chung và của Thủ đô nói riêng”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Theo Báo cáo kết quả kiểm tra công tác thi đua khen thưởng và Báo cáo tổng kết thi đua, khen thưởng năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 Khu vực thi đua khối Cơ quan tư pháp các tỉnh Đồng bằng Bắc bộ, năm 2020, tình hình dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp, lan rộng ra nhiều địa phương trên cả nước, ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt của đồi sống kinh tế - xã hội nói chung và công tác tư pháp nói riêng. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, cố gắng, đoàn kết và quyết tâm thực hiện, các đơn vị đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, triển khai quyết liệt các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tư pháp, THADS. 

Phong trào thi đua của các cơ quan tư pháp, THADS Khu vực thi đua Đồng bằng Bắc bộ đã được tổ chức triển khai kịp thời, nghiêm túc, có nhiều điểm mới sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm và bước đầu đã thu được những kết quả thiết thực. Các đơn vị trong Khu vực thi đua triển khai các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ công tác chuyên môn, nghiêm túc, thực hiện các nội dung đã cam kết trong nội dung Giao ước thi đua của Khu vực. 

Một số đơn vị có những cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả trong các nhiệm vụ công tác chuyên môn, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao về vai trò và sự tham gia tích cực của ngành Tư pháp, THADS trong công tác nội chính và các nhiệm vụ phát triển kinh tế  - xã hội khác của địa phương. Các đơn vị Trưởng, Phó Khu vực thi đua thực hiện nghiêm túc, chu đáo, trách nhiệm trong việc tổ chức, triển khai hoạt động thi đua của Khu vực.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế trong công tác thi đua của Khu vực: Việc phát động các phong trào thi đua của các đơn vị trong Khu vực còn phụ thuộc vào các đợt thi đua do Bộ, tỉnh tổ chức; Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên phong trào thi đua tuy phát động sâu rộng nhưng việc thực hiện còn gặp nhiều khó khăn, vì vậy kết quả một số mặt công tác chuyên môn tại một số đơn vị chưa cao.

Suy tôn những cá nhân thật sự xứng đáng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của các đơn vị, đồng tình với phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Bên cạnh đó, Thứ trưởng mong thủ trưởng, lãnh đạo các đơn vị sẽ “thổi hồn” phong trào thi đua vào từng công việc, từng bộ phận, đơn vị của mình để từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hưởng ứng tham gia nhiệt tình. Trong công tác thi đua khen thưởng, Thứ trưởng cần có sự sát sao, ngay từ đầu để đánh giá, biểu dương, suy tôn những cá nhân thật sự xứng đáng. 

 

Đối với công tác xây dựng ngành, Thứ trưởng nhấn mạnh việc xây dựng ngành, xây dựng phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành tư pháp và THADS là vô cùng quan trọng. Để đạt được kết quả tốt, ngoài nỗ lực cố gắng chung của các cơ quan tư pháp, THADS, còn có sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với các Sở, ngành địa phương. Thứ trưởng tin tưởng với kết quả đạt được năm 2020, sự quyết liệt, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền địa phương cũng như trên Bộ, Trung ương tạo điều kiện tối đa thì phong trào thi đua của Khu vực, công tác tư pháp, THADS của 12 đơn vị trong năm 2021 sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. 

Đọc thêm