Tổng kết công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp thuộc Đảng bộ Bộ Tư pháp

(PLVN) -Ngày 24/9, Đảng uỷ Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp thuộc Đảng bộ Bộ Tư pháp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tham dự có Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan TW Huỳnh Tấn Việt.
Tổng kết công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp thuộc Đảng bộ Bộ Tư pháp

Báo cáo tổng kết công tác tổ chức Đại hội đảng các cấp thuộc Đảng bộ Bộ Tư pháp nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Nguyễn Kim Tinh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tư pháp cho biết, Đại hội Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc đều được đẩy nhanh tiến độ so với kế hoạch, nhất là khi Đại hội Đảng bộ Bộ Tư pháp được chọn làm điểm của Đảng bộ Khối. Công tác văn kiện được chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiêm túc, công phu và rất có chất lượng; phản ánh trung thực, khách quan kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và đề ra được mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp có tính đột phá. 

 

Việc góp ý cho các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng được thực hiện nghiêm túc, công phu; được tổ chức lấy ý kiến rộng rãi, nhiều lần để thu hút trí tuệ của đông đảo cán bộ, đảng viên trong cơ quan, đơn vị tham gia và thảo luận rất chuyên sâu tại Đại hội. Công tác nhân sự Đại hội được chuẩn bị kỹ lưỡng, dân chủ, trách nhiệm, khoa học, theo đúng quy định của Đảng và quy trình nhân sự Đại hội. Các nhân sự được lựa chọn chuẩn bị trình Đại hội đều giữ các chức danh chủ chốt của chính quyền, đoàn thể; bảo đảm chất lượng, có đủ điều kiện, tiêu chuẩn với tỷ lệ phiếu bầu cao và rất tập trung. 

Sau khi tổ chức Đại hội thành công, các Đảng bộ, Chi bộ đề đã ban hành Quy chế làm việc; phân công nhiệm vụ trong cấp ủy; điều chỉnh, bổ sung chương trình công tác; ban hành chương trình công tác tất cả nhiệm kỳ và đi vào hoạt động ổn định.

 

Nhân dịp này, Đảng bộ Bộ Tư pháp đã được nhận Bằng khen của Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương về thành tích xuất sắc trong công tác năm 2019. Đồng thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ Bộ Tư pháp cũng được tặng “Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp”. 

Đọc thêm