TP HCM tổ chức Hội thi thanh thiếu niên với pháp luật năm 2013

(PLO) - Thực hiện Đề án tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho thanh, thiếu niên giai đoạn 2011 – 2015, Sở Tư pháp TP.Hồ Chí Minh, cơ quan thường trực của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật TP đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi thanh, thiếu niên với pháp luật năm 2013 cho học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn.
TP HCM tổ chức Hội thi thanh thiếu niên với pháp luật năm 2013
Vòng thi sơ khảo được tổ chức từ tháng 10/2013 với sự tham gia của 112 trường, 560 học sinh tham dự làm bài thi trắc nghiệm và tự luận sáng tạo khẩu hiệu tuyên truyền pháp luật. Ban tổ chức đã chọn được 6 đội vào vòng chung kết là Trường THPT Quang Trung, Trường THPT Võ Trường Toản, Trường THPT Võ Thị Sáu, Trường THPT Giồng Ông Tố, Trường THPT Trần Khai Nguyên, Trường THPT Marie Curie. 
Vòng chung kết Hội thi thanh, thiếu niên với pháp luật đã được tổ chức vào ngày 23/11/2013, tại Hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên số 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, bao gồm 4 phần thi chính là: Hiểu ý đồng đội, Nhanh tay lẹ mắt, Hỏi đáp nhanh và Năng khiếu. 
Nội dung cuộc thi chú trọng đến các vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống hàng ngày của thanh, thiếu niên như: Luật Xử lý vi phạm hành chính, Luật Phòng, chống ma túy, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Thanh niên, văn hóa giao thông, hành vi ứng xử pháp luật về giao thông và điều lệ nhà trường… 
Hội thi đã diễn ra trong không khí rất vui tươi, sôi nổi, hào hứng. Đặc biệt ở phần thi Năng khiếu sáng tạo, các đội đã thể hiện khả năng diễn xuất khá chuyên nghiệp. Những quy định của pháp luật tưởng chừng như khô khan, khó nhớ nhưng qua việc lồng ghép vào những tiểu phẩm, hình tượng hóa các nhân vật, biểu diễn thời trang giấy… tất cả đều mang đậm tính giáo dục pháp luật, phù hợp với truyền thống văn hóa người Việt Nam cho người xem dễ nhớ và đi vào lòng người.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Trường THPT Giồng Ông Tố; giải Nhì cho Trường Marie Curie; 2 giải Ba cho Trường THPT Võ Thị Sáu và Trường THPT Trần Khai Nguyên, 2 giải Khuyến khích dành cho Trường THPT Võ Trường Toản và Trường THPT Quang Trung. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải phụ “Đội có cổ động viên cổ vũ nhiệt tình nhất” dành cho Trường THPT Trần Khai Nguyên và Trường THPT Marie Curie.

Đọc thêm