TP. Nha Trang tập huấn kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật

(PLVN) - Mới đây, UBND TP. Nha Trang đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) năm 2019 cho hơn 280 đại biểu là báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật trên địa bàn thành phố.  
TP. Nha Trang tập huấn kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật

Các đại biểu dự tập huấn đã được báo cáo viên pháp luật của tỉnh tập huấn, hướng dẫn các kỹ năng trong công tác PBGDPL như kỹ năng tuyên truyền miệng, biên soạn đề cương tuyên truyền pháp luật, biên soạn tờ gấp pháp luật, xây dựng kế hoạch PBGDPL...

Cũng tại Hội nghị, đại biểu đã nghe giới thiệu nội dung cơ bản của Luật Tố cáo (có hiệu lực từ ngày 01-01-2019) và 03 Luật cùng có hiệu lực từ ngày 01-7-2019, gồm Luật Đặc xá, Luật Công an nhân dân và Luật Phòng, chống tham nhũng. Ngoài ra, một số thắc mắc xuất phát từ thực tiễn công tác tại cơ sở của đại biểu đã đã được báo cáo viên giải đáp kịp thời.

Hội nghị được tổ chức nhằm giúp các đại biểu có điều kiện cập nhật, bổ sung các kiến thức pháp luật mới, trao đổi kinh nghiệm cũng như giải đáp các vướng mắc, khó khăn để nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác PBGDPL trên địa bàn. 

Đọc thêm