Trao giấy chứng nhận cho 160 Luật sư 6 tỉnh Miền trung và Tây Nguyên

(PLVN) - Ngày 20-6-2020 tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai,  Đoàn Luật sư (LS) tỉnh Gia Lai đã tổ chức bồi dưỡng chuyên đề “Kỹ năng thu thập chứng cứ và bào chữa tại phiên tòa” do Giáo sư - Tiến sĩ - LS Đỗ Ngọc Quang, Văn phòng LS Lô- Dơ- By, Đoàn LS thành phố Hà Nội làm giảng viên. Tới dự có 160 LS thuộc 6 tỉnh Miền trung và Tây Nguyên gồm: Gia Lai, Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên.
Trao giấy chứng nhận cho 160 Luật sư 6 tỉnh Miền trung và Tây Nguyên

Các học  viên đã được học kỹ năng thu thập kiểm tra, đánh giá chứng cứ trong vụ án hình sự đồng thời thực hiện chức năng bào chữa tại phiên tòa như thế nào, trách nhiệm của LS, cách xử lý tình huống để đảm bảo LS bào chữa cho người yếu thế trong tố tụng hình sự. Ngoài ra, các học viên còn được nghe bài phát biểu của LS Edagawa Misushi, chuyên gia JICA phát biểu đại diện cho Dự án JICA tại Việt Nam. Các học viên cũng được thảo luận và giải đáp những vấn đề cần quan tâm trong công tác bào chữa tại phiên tòa.

Trao giấy chứng nhận cho 160 Luật sư 6 tỉnh Miền trung và Tây Nguyên ảnh 1

Trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng nghiệp vụ năm 2020 cho các học viên

Sau một ngày làm việc khẩn trương, 160 học viên đã được cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành lớp bồi dưỡng nghiệp vụ năm 2020.

Xã hội càng phát triển, càng có nhiều tranh chấp xảy ra vì vậy trách nhiệm của 10.000 LS trong cả nước phải không ngừng tìm hiểu  và được bồi dưỡng thường xuyên kỹ năng thu thập chứng cứ trong các phiên tòa: Hình sự, dân sự, hành chính kinh tế, hôn nhân gia đình, sở hữu trí tuệ, tranh chấp trí tuệ…nhằm đảm bảo sự công bằng của mọi công  dân trước pháp luật.

Đọc thêm