Trao Quyết định nghỉ hưu cho Phó Tổng Biên tập thường trực Báo Pháp luật Việt Nam

(PLVN) - Ngày 19/9, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu đã dự buổi lễ và trao Quyết định nghỉ hưu cho ông Đặng Ngọc Luyến – Phó Tổng Biên tập thường trực Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN).

Tham dự buổi lễ, có đại diện Công đoàn Bộ Tư pháp, Văn phòng Bộ, Văn phòng Đảng – Đoàn thể, Vụ Tổ chức cán bộ, Đoàn Thanh niên Bộ. Về phía Báo PLVN có Phó Tổng Biên tập Trần Đức Vinh và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Báo.

Công bố Quyết định về việc nghỉ hưu số 1311/QĐ-BTP để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1/9/2019, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Phan Thị Hồng Hà đã điểm lại quá trình công tác của ông Đặng Ngọc Luyến. Theo đó từ 18/6/1985 – 30/9/1994, ông là cán bộ Báo Pháp luật thường thức, Bộ Tư pháp. Từ tháng 10/1994 – 7/1997, ông làm phóng viên Báo Pháp luật, Bộ Tư pháp. Trong thời gian này, ông học thạc sỹ Luật tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Phó Vụ trưởng Phan Thị Hồng Hà công bố Quyết định nghỉ hưu
Phó Vụ trưởng Phan Thị Hồng Hà công bố Quyết định nghỉ hưu

Ngày 19/7/1997 – 23/1/2003, ông giữ chức Trưởng ban Ban Thời sự - Kinh tế, Báo Pháp luật, Bộ Tư pháp. Từ ngày 24/1/2003, ông được bổ nhiệm chức Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật, Bộ Tư pháp (nay là Báo PLVN).

Ông được kết nạp là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam vào tháng 9/1993. Liên tục từ năm 2002, ông được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ rồi Đảng bộ Báo PLVN. Như vậy, ông có 26 năm tuổi đảng, hơn 34 năm công tác và cống hiến cả cuộc đời công tác cho Bộ Tư pháp, cho Báo PLVN qua nhiều vị trí công tác khác nhau tại Báo PLVN.

Trong suốt quá trình công tác, ông luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và được tặng nhiều danh hiệu thi đua – khen thưởng như Huân chương Lao động hạng Ba, các Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Bộ trưởng Bộ Tư pháp và nhiều danh hiệu thi đua khác. 

Qua phối hợp công tác nhiều năm, bà Hà nhận thấy, ông Luyến là một công chức mẫu mực, có trình độ, năng lực, có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp trong và ngoài Bộ.

Thứ trưởng Phan Chí Hiếu trao Quyết định cho ông Đặng Ngọc Luyến
Thứ trưởng Phan Chí Hiếu trao Quyết định cho ông Đặng Ngọc Luyến

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ trao Quyết định nghỉ hưu cho ông Luyến, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu nhấn mạnh, với cá nhân Thứ trưởng, ông Luyến cũng là một người anh lớn. Đến nay, sau 34 năm 2 tháng bền bỉ, miệt mài cống hiến cho Báo PLVN, cho Bộ Tư pháp, người anh ấy được nghỉ hưu để dành nhiều thời gian hơn cho chăm sóc gia đình riêng của mình. 

Tuy buồn phải chia tay với ông Luyến nhưng Thứ trưởng Hiếu bày tỏ niềm vui và nhiệt liệt chúc mừng vì ông Luyến đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chúc ông và gia đình nhiều sức khỏe, hạnh phúc. 

Chụp ảnh lưu niệm
Chụp ảnh lưu niệm
Nhìn lại quá trình công tác của ông Luyến, Thứ trưởng Hiếu đánh giá ông đã chung tay góp sức cho sự phát triển của Báo PLVN, góp phần quan trọng, mang tính quyết định trong những bước trưởng thành mạnh mẽ của Báo, nhất là trong 10 năm gần đây.
Những cống hiến, nỗ lực, thành quả đạt được trong công tác chuyên môn, công tác đảng của ông Luyến không chỉ mình cá nhân Thứ trưởng ghi nhận mà được cả Bộ trưởng Bộ Tư pháp đánh giá cao.

Bên cạnh niềm vui, nỗi buồn, Thứ trưởng Hiếu cũng bày tỏ lo ngại trước những khó khăn, thách thức mà cơ quan báo chí, trong đó có Báo PLVN phải đối mặt, đặc biệt là tại thời điểm này, Báo đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ lãnh đạo. 

Vì vậy, cùng với yêu cầu Báo cần kiện toàn nhanh đội ngũ lãnh đạo, Thứ trưởng Hiếu mong ông Luyến sẽ tiếp tục cống hiến trí tuệ, tri thức, chia sẻ kinh nghiệm cho Báo, giúp bồi dưỡng lớp thế hệ cán bộ lãnh đạo kế cận của Báo PLVN cũng như góp sức xây dựng đội ngũ phóng viên trẻ có bản lĩnh chính trị vững vàng, chuyên môn tốt.

Phó Tổng Biên tập Trần Đức Vinh phát biểu tri ân
Phó Tổng Biên tập Trần Đức Vinh phát biểu tri ân
Bồi hồi nói lời chia tay với ông Luyến, Phó Tổng Biên tập Trần Đức Vinh tri ân những đóng góp, dấu ấn của ông trong cả cuộc đời công tác cho Báo PLVN. Đội ngũ cán bộ trẻ của Báo PLVN trưởng thành như hôm nay, ngoài sự quan tâm của Ban Biên tập, Đảng ủy Báo, thì còn được sự dìu dắt, chỉ bảo tận tình của ông Luyến.
Nhân dịp này, ông Vinh gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Bộ, cá nhân Thứ trưởng phụ trách, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ đã tạo điều kiện cho Báo có được một người cán bộ mẫu mực, trách nhiệm để xây dựng Báo PLVN.

Xúc động với tình cảm của cá nhân Thứ trưởng, Lãnh đạo Bộ và của tập thể Báo PLVN, ông Đặng Ngọc Luyến chia sẻ, ông là người chứng kiến trọn vẹn, đi cùng Báo PLVN từ những ngày đầu mới thành lập, ông thực sự vui mừng trước sự phát triển, những thành quả đạt được của Báo, được sự tin tưởng của Lãnh đạo Bộ nhiều nhiệm kỳ. 

Phó Tổng Biên tập thường trực Đặng Ngọc Luyến chia tay với Bộ Tư pháp, với Báo PLVN
Phó Tổng Biên tập thường trực Đặng Ngọc Luyến chia tay với Bộ Tư pháp, với Báo PLVN

Trong không khí ấm cúng, ông trân trọng cảm ơn những đánh giá tích cực, những tình cảm của Lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các đơn vị về quá trình công tác của ông và gửi gắm đội ngũ cán bộ kế cận tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, vượt khó suốt 34 năm qua của Báo PLVN để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm nhận tốt sứ mệnh cơ quan ngôn luận của Bộ.

Đọc thêm