Triển khai công tác lý lịch tư pháp năm 2014

(PLO) - Sáng ngày 23/1, Trung tâm Lý lịch tư pháp (LLTP) quốc gia, Bộ Tư pháp đã triển khai công tác LLTP năm 2014. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long, nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phạm Quý Tỵ và đại diện nhiều Bộ, ngành, tổ chức có liên quan và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ đã tham dự Hội nghị. 
Triển khai công tác lý lịch tư pháp năm 2014
Năm 2014 được Trung tâm LLTP quốc gia xác định là năm bản lề triển khai những nhiệm vụ quan trọng để thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển LLTP đến năm 2020, tầm nhìn 2030 giai đoạn 2013-2015; tăng cường giải quyết các “điểm nghẽn” trong công tác xây dựng Cơ sở dữ liệu LLTP; tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan, giải quyết tình trạng chậm thời hạn tra cứu, xác minh, trao đổi, cung cấp thông tin LLTP để cấp Phiếu LLTP theo quy định của Luật LLTP; chú trọng công tác kiểm tra, kiểm tra liên ngành tình hình thực hiện Luật LLTP.
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Thành Long ghi nhận những kết quả mà Trung tâm LLTP quốc gia đã đạt được trong năm qua. Tuy vậy, Thứ trưởng cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà Trung tâm chưa làm được. Đặc biệt, Thứ trưởng nhắc lại thông điệp đầu năm của Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh rất nhiều đến việc xây dựng thể chế. 
Thứ trưởng cho biết: “Việc xây dựng thể chế có tốt thì tăng trưởng kinh tế mới bền vững, phải nhận thức tầm quan trọng của LLTP gắn với quyền con người được nêu trong bản Hiến pháp”. Do đó, năm 2014 Trung tâm LLTP quốc gia cần khẩn trương hoàn thiện trình Chính phủ Đề án Cơ sở dữ liệu quốc gia về LLTP. 
Thứ trưởng cũng yêu cầu Trung tâm tăng cường công tác thanh, kiểm tra, phối hợp sự đồng thuận của các ngành và khẩn trương kiện toàn về mặt tổ chức (hiện tại 43 tỉnh, thành phố vẫn chưa có bộ phận chuyên trách về LLTP).

Đọc thêm