Trường Cao đẳng Luật miền Nam: Đẩy mạnh phối hợp, tạo cơ hội việc làm cho học sinh

(PLVN) - Ngày 26/3, tại Hậu Giang, Trường Cao đẳng Luật Miền Nam tổ chức Lễ Công bố các quyết định về nhân sự; Khai giảng lớp Trung cấp Luật Khóa 12, các lớp liên kết và ký kết chương trình phối hợp năm 2021.


Trường Cao đẳng Luật miền Nam: Đẩy mạnh phối hợp, tạo cơ hội việc làm cho học sinh

Báo cáo trước Hội nghị, ông Nguyễn Duy Quốc, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Nam cho biết, trong thời gian qua, Trường đã chủ động kết nối với các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp để hỗ trợ công tác tuyển sinh và giới thiệu việc làm cho học sinh. Cụ thể, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh gửi toàn bộ thông tin tuyển sinh và danh sách học sinh cho Phòng Quản lý đăng ký kinh doanh của Sở để tuyên truyền, giới thiệu ứng viên cho doanh nghiệp khi đăng ký kinh doanh.

Quang cảnh buổi lễ
 Quang cảnh buổi lễ

Trường phối hợp gửi thông tin học sinh tốt nghiệp cho Trung tâm Dịch vụ việc làm để đăng website, để thông tin tư vấn cho người dân, doanh nghiệp đến Trung tâm. Đồng thời, phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang để giới thiệu học sinh cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tại các buổi Cà phê doanh nhân. Khi nào doanh nghiệp có thông báo tuyển dụng thì thông báo cho Trường, trường sẽ thông tin cho học sinh.

Bên cạnh đó, trường cũng phối hợp với các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên các huyện Châu Thành, Châu Thành A (Hậu Giang) và Châu Thành (Kiên Giang). Đặc biệt, phối hợp với Học viện Tư pháp tuyển sinh và đào tạo các lớp chức danh tư pháp: Lớp đào tạo nghề Luật sư, Lớp đào tạo nghề Công chứng…

Các đơn vị ký kết chương trình phối hợp
 Các đơn vị ký kết chương trình phối hợp

Theo đó, trong thời gian tới, Trường sẽ tiếp tục ký chương trình phối hợp với ba nhóm đơn vị: Nhóm các cơ quan, ban, ngành trong và ngoài tỉnh Hậu Giang; Nhóm các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng; Nhóm các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

TS. Phạm Phương Tâm, Giám đốc Trung tâm Liên kết đào tạo, Trường Đại học Cần Thơ cho biết, Trường Đại học Cần Thơ và Trường Cao đẳng Luật miền Nam (trước đây là Trường Trung cấp Luật Vị Thanh) đã có quá trình hợp tác trong 10 năm. Qua đó nhận thấy trường rất nỗ lực, những bước đầu thành lập còn khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt đến nay đã có cơ sở đào tạo khang trang, hoành tráng, đầy đủ điều kiện, đáng để các đơn vị đối tác gửi gắm niềm tin. Đội ngũ cán bộ giảng viên, các phòng ban phối hợp hết sức chặt chẽ, hoàn thành nhiệm vụ phối hợp giữa 2 trường. Trường Cao đẳng Luật miền Nam là đối tác truyền thống, tin cậy, có trách nhiệm”, ông Phương khẳng định.

TS Nguyễn Văn Phụng, Quyền Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Nam phát biểu tại buổi lễ
 TS Nguyễn Văn Phụng, Quyền Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Nam phát biểu tại buổi lễ

TS. Nguyễn Văn Phụng, Quyền Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Nam cảm ơn sự tin tưởng và hợp tác hiệu quả của các đơn vị đối tác. Đồng thời cho biết trong thời gian tới Trường sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả những thành tích đạt được và không ngừng cố gắng để làm tốt các nhiệm vụ phối hợp.

 Dịp này, TS Nguyễn Văn Phụng, Quyền Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Nam vinh dự được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tư pháp”.

Trường Cao đẳng Luật miền Nam có Phó Hiệu trưởng mới

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố quyết định nhân sự của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc điều động ông Nguyễn Duy Quốc, Chấp hành viên Trung cấp, Phó Cục trưởng Cục THADS TP Cần Thơ giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Nam. Bên cạnh đó, Trường Cao đẳng Luật miền Nam cũng công bố quyết định bổ nhiệm nhiều nhân sự các khoa, phòng, ban thuộc Trường.

TS Nguyễn Văn Phụng, Quyền Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Nam trao quyết định cho ông Nguyễn Duy Quốc
 TS Nguyễn Văn Phụng, Quyền Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Nam trao quyết định cho ông Nguyễn Duy Quốc

Ông Nguyễn Duy Quốc cảm ơn sự tin tưởng, ủng hộ của Bộ Tư pháp, Cục Công tác phía Nam, Cục THADS TP Cần Thơ và Trường Cao đẳng Luật miền Nam. Đồng thời, khẳng định dù ở vị trí nào thì bản thân cũng cố gắng vượt lên khó khăn, thách thức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, sẽ cố gắng hết lòng cùng tập thể nhà trường trong thực hiện nhiệm vụ, không ngừng học tập nâng cao trình độ để đáp ứng nhu cầu công việc. Bên cạnh đó, mong muốn lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các tỉnh, thành sẽ tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng trường trong thực hiện nhiệm vụ.

Đọc thêm