Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đồng hành cùng chiến sĩ biển đảo

(PLO) - Trường Trung cấp Luật Đồng Hới vừa tổ chức  tọa đàm “Nghĩa tình hậu phương cùng chiến sĩ biển đảo” và kêu gọi quyên góp nhằm ủng hộ thân nhân gia đình các Cảnh sát Biển đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Hoàng Sa. 
Cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Trung cấp Luật Đồng Hới quyên góp ủng hộ cô giáo Hòa, có chồng là Cảnh sát Biển đang làm nhiệm vụ thiêng liêng tại quần đảo Hoàng Sa
Cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Trung cấp Luật Đồng Hới quyên góp ủng hộ cô giáo Hòa, có chồng là Cảnh sát Biển đang làm nhiệm vụ thiêng liêng tại quần đảo Hoàng Sa
Tại buổi tọa đàm, Tiến sỹ Đỗ Đức Hồng Hà, Hiệu trưởng nhà trường đã cập nhật, chuyển tải các thông tin về diễn biến của tình hình biển Đông trong thời gian vừa qua đến đông đảo các thầy cô, cán bộ, học sinh trong nhà trường. Qua đó khẳng định rằng, để phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và quê hương, mỗi một cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Trung cấp Luật Đồng Hới luôn thể hiện tinh thần thiết tha yêu từng tấc đất, sải biển của Tổ quốc bằng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm; thi đua “dạy tốt, học tốt”, chung tay sẻ chia khó khăn cùng gia đình của các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 
Ngay tại tọa đàm, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường cùng các học sinh đã tổ chức quyên góp và ủng hộ cho cô giáo Trần Thị Hòa, là vợ của Thượng úy Cảnh sát Biển Nguyễn Quốc Huy - Chính trị viên tàu Cảnh sát Biển 2016, thuộc Hải đội 201, Vùng Cảnh sát Biển 2 - đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Hoàng Sa. 
Bản thân cô giáo Hòa đang mắc bệnh ung thư buồng trứng, gia cảnh rất khó khăn. Từ sau khi sinh cháu trai thứ hai khoảng 20 ngày cho đến nay, cô Hòa đã phải trải qua hai lần phẫu thuật và truyền hóa chất điều trị căn bệnh ung thư một mình. Dẫu vậy, vì nhiệm vụ thiêng liêng của đất nước đã giao phó cho chồng, cô vẫn một tay chăm lo  cho hai con nhỏ khôn lớn để chồng yên tâm công tác. 
Trước đó, được sự ủy nhiệm của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, tập thể  cán bộ, giáo viên Trường Trung cấp Luật Đồng Hới cũng đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên và trao tận tay cô giáo Hòa phần quà cũng như lời gửi gắm, an ủi của riêng cá nhân Bộ trưởng và Công đoàn Bộ Tư pháp tại thôn Thạch Bàn, xã An Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).

Đọc thêm