Trường Trung cấp Luật Đồng Hới: Vừa giảng dạy, vừa vun đắp tình hữu nghị

(PLO) - Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình là một  trong hệ thống 05 Trường Trung cấp Luật thuộc Bộ Tư pháp có chức năng đào tạo nguồn nhân lực trung cấp luật; bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp cho khu vực Bắc miền Trung.
Lễ ký kết thành lập Trường Trung cấp Luật Đồng Hới
Lễ ký kết thành lập Trường Trung cấp Luật Đồng Hới
Bên cạnh đó, trường còn có chức năng nghiên cứu khoa học pháp lý, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục pháp luật, trình độ hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và nhân dân, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Bình nói riêng, các tỉnh Bắc miền Trung nói chung.
Trường chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7/2012 và khai giảng khoá 1 vào tháng 11/2012. Đến nay, sau 3 năm được thành lập, Trường đã đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp cho khoá 1, đang tiếp tục đào tạo khoá 2, khoá 3 và tuyển sinh đào tạo khoá 4.  
Theo ông Lê Vệ Quốc, quyền Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Đồng Hới, mặc dù mới thành lập nhưng được sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ và các đơn vị thuộc Bộ; sự giúp đỡ của Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và các tỉnh Bắc miền Trung, các sở, ban, ngành, cơ quan địa phương... cùng những nỗ lực vượt bậc của Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ, giáo viên, Trường sớm đi vào hoạt động có nền nếp, ngày càng phát triển và bước đầu đạt được một số kết quả nhất định. 
Đến nay, Trường đã tuyển sinh và đào tạo 04 khóa với tổng số 505 học sinh, trong đó có 19 lưu học sinh Lào đang học chương trình dự bị tiếng Việt và 267 học sinh là người dân tộc thiểu số (chiếm 56,7%), gồm các dân tộc: Khùa, Macong, Pahy,Vân Kiều, Pakô, H’Mông... 
Đặc biệt, ngoài việc đào tạo cho học sinh trong nước, để thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao cũng như thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Lào, Nhà trường đã tổ chức tuyển sinh và đang đào tạo cho 01 lớp lưu học sinh Lào với 19 học sinh. 
Hiện tại, Nhà trường đang liên kết với Trường Đại học Quảng Bình tổ chức đào tạo chương trình dự bị tiếng Việt cho các em. Sau khi hoàn thành chương trình tiếng Việt, Nhà trường sẽ đào tạo chương trình trung cấp luật cho các em. 
Đây vừa là những nỗ lực, vừa là những nét riêng độc đáo ở Trường Trung cấp Luật Đồng Hới.

Đọc thêm