Tự hào truyền thống 71 năm thi hành án dân sự

(PLO) - 71 năm hình thành và phát triển, có thể nói chưa bao giờ hệ thống Thi hành án dân sự (THADS) lớn mạnh trên mọi phương diện như ngày hôm nay. Tự hào về truyền thống vẻ vang để tiếp nối, phát huy những thành quả đạt được là những gì phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam ghi nhận được qua những chia sẻ của các Cục trưởng THADS nhân Ngày truyền thống.
Tự hào truyền thống 71 năm thi hành án dân sự

Ông Lê Quang Tiến, Cục trưởng Cục THADS Hà Nội: Quyết tâm phát huy truyền thống vẻ vang, tự hào

Thời gian qua công chức, người lao động Cục THADS TP Hà Nội đã và đang dốc sức thi đua lập thành tích chào mừng 71 năm Ngày truyền thống THADS (19/7/1946 — 19/7/2017). 

Ngay từ đầu năm 2017, Cục THADS TP Hà Nội đã tập trung quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2017 được Tổng cục trưởng Tổng cục THADS giao. Qua 8 tháng thực hiện kế hoạch công tác, kết quả thi hành án có sự chuyển biến khả quan với kết quả cao hơn so với năm 2016, đạt tỉ lệ 61% về việc (tăng 2% so với cùng kỳ năm 2016), đạt tỉ lệ 16% về tiền (tăng 7% so với cùng kỳ năm 2016).

Hoạt động chỉ đạo, điều hành trong cơ quan, đơn vị bám sát kế hoạch và có trọng tâm; công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, Ủy ban nhân dân quản lý, chỉ đạo về THADS được Lãnh đạo các cơ quan THADS thực hiện thường xuyên; đảm bảo ra quyết định thi hành án đúng thời hạn, chính xác, đúng pháp luật trong việc xác minh, phân loại việc, tiền có điều kiện và chưa có điều kiện thi hành; cơ cấu tổ chức, cán bộ của Cục, các Chi cục tiếp tục được kiện toàn, các công chức có tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật tốt, chấp hành nghiêm chỉnh các nội quy, quy chế cơ quan, nhiều hạn chế, khuyết điểm được khắc phục; công tác tiếp dân được quan tâm nhiều hơn và kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đảm bảo chất lượng, đúng quy trình. 

Ông Lê Quang Tiến
Ông Lê Quang Tiến

Có được kết quả như vậy là do sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên và kịp thời của Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS, của Thành uỷ, HĐND, UBND TP Hà Nội; phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội và các đoàn thể quần chúng tham gia vào công tác thi hành án để làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, đặc biệt là triển khai kịp thời có trọng tâm, trọng điểm Luật THADS và các văn bản pháp luật có liên quan; các cơ quan, tổ chức có liên quan đã chủ động thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình và thực hiện tốt hơn mối quan hệ phối hợp trong THADS. 

Trước yêu cầu nhiệm vụ THADS trong tình hình mới, cùng với Cục THADS các địa phương khác trong cả nước, Cục THADS thành phố Hà Nội quyết tâm phát huy truyền thống vẻ vang, tự hào với những thành tích đã đạt được, đồng thời đúc rút các bài học kinh nghiệm, xác định rõ mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ cần phấn đấu để thực hiện tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ THADS và xây dựng các Cơ quan THADS của thành phố Hà Nội xứng đáng với thành phố văn minh, văn hiến, anh hùng.

Ông Vũ Quốc Doanh, Quyền Cục trưởng Cục THADS TP Hồ Chí Minh: Chặng đường 71 năm đánh dấu bước chuyển toàn diện.

TP HCM là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, nên hoạt động THADS cũng sôi động và phức tạp hơn. So với 62 tỉnh, thành phố khác, công tác THADS tại TP HCM luôn có tổng số thụ lý phải thi hành về việc và về tiền chiếm tỷ trọng lớn so với toàn quốc. 

Với đặc thù “Án nhiều - Án lớn - Án phức tạp”, số lượng thụ lý hàng năm luôn có xu hướng tăng đột biến nhưng nhờ sự đổi mới về thể chế, sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ, công chức, các cơ quan THADS thành phố luôn có kết quả THADS năm sau cao hơn năm trước, số lượng án tồn đọng giảm đáng kể, các vụ việc khiếu nại, bức xúc, kéo dài từ nhiều năm nay đã được giải quyết dứt điểm, cụ thể như: kết quả THADS luôn đạt cao (trung bình 88% về việc, 77% về tiền), cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ do Quốc hội, Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS giao; là đơn vị đi đầu trong đổi mới, có nhiều giải pháp mang tính đột phá.

Ông Vũ Quốc Doanh
Ông Vũ Quốc Doanh

Công tác quản lý hành chính tiếp tục được hoàn thiện cả về hiệu quả và cơ chế quản lý, Cục THADS thành phố đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các quận, huyện thực hiện nhiều giải pháp nhằm củng cố, kiện toàn bộ máy, nâng cao kỷ cương, kỷ luật hành chính và hiệu quả công tác tại các Chi cục THADS. Lãnh đạo Cục thường xuyên quán triệt, chỉ đạo các đơn vị tăng cường mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành và phục vụ nhân dân, chủ động xây dựng và đưa vào sử dụng các phần mềm, ứng dụng tin học có hiệu quả; khai thác triệt để các phần mềm ứng dụng do Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS xây dựng, mang lại nhiều hiệu quả trong công tác như phần mềm quản lý văn bản, phần mềm quản lý cán bộ công chức, các phần mềm kế toán, phần mềm lưu trữ.

Tăng cường kỷ cương, kỷ luật; Tăng cường lãnh đạo quản lý điều hành sâu sát cơ sở; Tổ chức kiểm tra, giám sát thường xuyên quá trình thi hành án của các chi cục; Nâng cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu; Các cơ quan THADS luôn nỗ lực hoàn thành mọi công việc được giao với tinh thần nhiệt tình, sức trẻ và sự sáng tạo. Cạnh đó, sự hài lòng và tiện ích cho người dân cũng luôn được đặt lên hàng đầu. 

Một điều đáng mừng là THADS TP HCM luôn nhận được sự quan tâm, sâu sát chỉ đạo trong từng bước đi từ Chính phủ, từ Bộ Tư pháp và Tổng cục THADS. Nhiều sáng kiến của cơ quan THADS TP HCM cũng được lãnh đạo bộ tiếp nhận, khuyến khích thực hiện. Cơ quan THADS TP HCM cũng luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ hết sức của Thành ủy, UBND TP, đã tạo mọi điều kiện về tinh thần cũng như vật chất để cơ quan THADS “vượt khó”, hoàn thành nhiệm vụ. 

Chặng đường 71 năm đánh dấu một bước chuyển toàn diện mọi lĩnh vực của THADS TP HCM nói riêng và THADS cả nước nói chung. THADS TP sẽ luôn quyết tâm, gắn bó lâu dài, nhiệt huyết với công việc để xứng đáng với niềm tin, sự mong đợi của lãnh đạo và nhân dân.

Ông Trần Phước Thu, Cục trưởng Cục THADS thành phố Đà Nẵng: Công tác THADS chuyển biến tích cực về mọi mặt

Trên cơ sở Kế hoạch phát động phong trào thi đua năm 2017 do ngành Tư pháp phát động; Kế hoạch số 422 của Tổng cục THADS về phát động phong trào thi đua trong Hệ thống THADS năm 2017, Cục THADS thành phố đã xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động các phong trào thi đua năm 2017 trong toàn ngành THADS thành phố Đà Nẵng theo đúng khẩu hiệu “Thi đua hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ thi hành án năm 2017, lập thành tích chào mừng 71 năm Ngày truyền thống THADS (19/7/1946 - 19/7/2017)”, giúp bồi dưỡng lòng tự hào, lòng yêu nghề, tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo trong đội ngũ công chức THADS trong thành phố. 

Nhờ vậy, đến nay công tác THADS trên địa bàn TP Đà Nẵng cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao và không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn; tình hình chấp hành kỷ luật, kỷ cương đã đi vào nền nếp, ý thức tổ chức và tinh thần trách nhiệm được nâng lên.

Ông Trần Phước Thu
Ông Trần Phước Thu

Công tác THADS nói chung đến nay đã có sự chuyển biến rất tích cực về mọi mặt, cơ cấu tổ chức, bộ máy được kiện toàn, công chức thi hành án thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; thành tích trong công tác THADS đã được các cấp chính quyền và người dân ghi nhận, vị thế của cơ quan THADS đã được đặt ngang tầm với chức năng, nhiệm vụ. Tuy vậy, nhiệm vụ công tác THADS vẫn còn hết sức nặng nề, khó khăn. Tôi mong muốn và tin tưởng cán bộ, công chức Hệ thống THADS nói chung và cán bộ công chức cơ quan THADS thành phố nói riêng sẽ tiếp tục phát triển, lớn mạnh về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; cán bộ công chức tiếp tục trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, chuyên môn, nghiệp vụ, quyết tâm khắc phục khó khăn, kết quả thi hành án ngày càng bền vững, thực chất; hoàn thành chỉ tiêu được giao, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của THADS Việt Nam.

Ông Nguyễn Huy Hải, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Yên Bái: Phát huy tính đoàn kết, dân chủ, sáng tạo để hoàn thành tốt các nhiệm vụ 

Theo đúng tinh thần Nghị quyết 49- NQ/TW của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020, công tác tư pháp nói chung và công tác THADS nói riêng đang ngày càng được Đảng, Nhà nước dành nhiều sự quan tâm để tiếp tục hoàn thiện về thể chế, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ, công chức. Đi cùng với sự quan tâm, tin tưởng đó là nhiệm vụ cũng rất nặng nề của các cơ quan THADS khi hàng năm luôn phải nỗ lực, phấn đấu để có thể hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao đảm bảo các bản án, quyết định của Tòa án được thi hành trên thực tế, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ông Nguyễn Huy Hải
Ông Nguyễn Huy Hải

Thực tế hiện nay công tác THADS còn gặp không ít khó khăn do lượng án ngày càng nhiều, việc xử lý các tài sản kê biên không thể “một sớm một chiều” do giảm giá nhiều lần nhưng không có người mua, tính chất phức tạp của các vụ án, sự chống đối quyết liệt của người phải thi hành án và người thân của họ... Chính vì vậy, bên cạnh sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS và sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi của cấp ủy, chính quyền địa phương thì còn đòi hỏi sự nỗ lực không mệt mỏi của mỗi cán bộ, công chức của các cơ quan THADS. 

Với vai trò Trưởng Khu vực thi đua khối cơ quan tư pháp các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2017, Cục THADS tỉnh Yên Bái tin tưởng và hy vọng rằng các cơ quan tư pháp, các cơ quan THADS nói chung và 14 tỉnh miền núi phía Bắc nói riêng sẽ tiếp tục quyết tâm, phát huy truyền thống của Ngành, không ngừng rèn luyện, phấn đấu về mọi mặt, đoàn kết, dân chủ, đổi mới sáng tạo để hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Bộ, ngành, địa phương, góp phần thiết thực vào việc lập thành tích kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống THADS (19/7/1946 - 19/7/2017).

Ông Nguyễn Văn Lộc, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Bình Dương: Chúng tôi xác định yêu nghề là chấp nhận khó khăn

Các cơ quan THADS tỉnh Bình Dương đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống THADS (19/7/1946 - 19/7/2017) với mục đích tuyên truyền nâng cao nhận thức của công chức, người lao động trong các cơ quan THADS trong tỉnh về lịch sử hình thành và phát triển của Hệ thống, qua đó giáo dục truyền thống, khích lệ tự hào nghề nghiệp, phát huy tính chủ động sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn, thử thách của công chức, người lao động các cơ quan THADS trong tỉnh; tạo không khí thi đua thiết thực, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ THADS được giao.

Các hoạt động hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống THADS được tổ chức với nhiều hình thức, phù hợp với tính chất, điều kiện công tác của từng đơn vị, nhưng không ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ. Các hoạt động này được tổ chức một cách trang trọng, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, có tính giáo dục truyền thống cao, tập trung vào những nội dung như phát động phong trào thi đua cao điểm, qua đó có 01 tập thể và 01 cá nhân được Tổng cục trưởng tặng giấy khen, 03 tập thể và 05 cá nhân được Cục trưởng tặng giấy khen; tham gia một số hoạt động tri ân, thăm hỏi, tặng quà đối với mẹ liệt sĩ ở huyện Phú Giáo do các cơ quan THADS trong tỉnh nhận phụng dưỡng suốt đời. Cục THADS tỉnh và một số Chi cục (Dầu Tiếng, Thuận An) tổ chức tọa đàm nhân dịp Ngày truyền thống THADS 19/7/2017, gặp mặt công chức, người lao động đang công tác tại đơn vị để ôn lại truyền thống THADS, đồng thời, phổ biến những kinh nghiệm về nghề thi hành án cho thế hệ trẻ. Ngoài tổ chức tọa đàm, Cục THADS tỉnh và Chi cục THADS thị xã Dĩ An tổ chức hội thi tìm hiểu truyền thống THADS và học tập tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Một số đơn vị (Bến Cát, Bàu Bàng) tổ chức hoạt động văn nghệ, thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Văn Lộc
Ông Nguyễn Văn Lộc

Ngày 19/7 hàng năm là “Ngày Truyền thống THADS”, đây là dấu mốc để ghi nhận lại một chặng đường dài phát triển của Ngành với sự phấn đấu không ngừng để đạt được những thành tích vẻ vang của các thế hệ đi trước, đó cũng chính là sự cổ vũ, động viên rất lớn đối với cán bộ, công chức THADS toàn quốc, khích lệ công chức toàn ngành vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao. 

Với 26 năm trong Ngành, bản thân tôi đã trải nghiệm, đã thấu hiểu được những khó khăn, thử thách phức tạp, và có thể khẳng định rằng, qua quá trình xây dựng và phát triển, với nhiều thăng trầm, song dù ở bất cứ thời điểm nào, trong bất cứ hoàn cảnh nào, cán bộ, công chức THADS trong tỉnh vẫn đoàn kết, sáng tạo và nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Tập thể công chức, người lao động trong các cơ quan THADS tỉnh xác định rằng yêu nghề là chấp nhận khó khăn và tâm huyết thực sự với nghề nghiệp của mình, có “cái tâm, cái tài” trong nghề nghiệp. Để đạt được điều đó, mỗi công chức phải tự khẳng định mình, vững bước, vượt mọi khó khăn, thử thách để tiếp tục khẳng định sự trưởng thành, vững mạnh trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Viết Xuân, Cục trưởng Cục THADS TP Cần Thơ: Cống hiến hết mình để đóng góp vào sự phát triển bền vững của toàn Ngành

Là một lĩnh vực phức tạp và nhạy cảm song trước đây, công tác THADS chưa nhận được sự đánh giá đúng mức từ người dân và xã hội về vị trí, vai trò của mình. Không ít người cho rằng việc thi hành án rất đơn giản, tòa án “xử sao, thi hành vậy”, thậm chí, vì “con sâu làm rầu nồi canh” mà không ít người có thành kiến về tổ chức và con người làm công tác THADS. Tuy nhiên, trong suốt thời gian qua, với sự nỗ lực, cống hiến hết mình của các cơ quan THADS đã phần nào giúp người dân hiểu được giá trị đích thực của một nghề với chức năng cao cả là đưa các bản án, quyết định của tòa án đã có hiệu lực đi vào cuộc sống để bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và cá nhân.

Ông Nguyễn Viết Xuân
Ông Nguyễn Viết Xuân

Dù trong công việc còn gặp những khó khăn, nguy hiểm, nhất là khi đối mặt với các trường hợp đương sự mua chuộc, tẩu tán tài sản, chống đối… nhưng chính lòng yêu nghề, chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng cùng tinh thần vượt qua khó khăn, những cám dỗ đời thường đã giúp các Chấp hành viên, công chức và người lao động trong cơ quan THADS giữ vững đạo đức phẩm chất nghề nghiệp và hoàn thành tốt các công việc. 

Có thể nói, Ngày truyền thống ngành THADS (19/7/1946 - 19/7/2017) có một ý nghĩa vô cùng to lớn đối với các thế hệ cán bộ, công chức hoạt động trong toàn Ngành, đó chính là nguồn cổ vũ, động viên lớn lao để toàn hệ thống có thêm sức mạnh, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Để có thể đóng góp vào sự phát triển bền vững của hệ thống cơ quan THADS, tập thể cán bộ, lãnh đạo Cục THADS Cần Thơ nguyện cống hiến hết mình, luôn phát huy truyền thống đoàn kết, vượt qua khó khăn, thách thức, bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Ngành, của địa phương để từ đó góp phần đưa Bộ, ngành ngày càng lớn mạnh, đảm bảo tinh thần “Thượng tôn pháp luật” luôn được thực hiện tốt trong toàn xã hội.

Ông Trần Hữu Thọ - Cục trưởng Cục THADS tỉnh Lâm Đồng: Sẽ tiếp tục nỗ lực hơn trong thời gian tới

Năm nay, để chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống THADS, Cục THADS tỉnh Lâm Đồng phát động đợt THADS cao điểm (đợt 1 năm 2017); phong trào thi đua chuyên đề: “Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Ngành Tư pháp chung sức xây dựng nông thôn mới”; xây dựng Kế hoạch và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05/CT của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, 100% các Chi cục THADS huyện, thành phố hưởng ứng phong trào thi đua, hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao.

Đặc biệt, một trong những hoạt động chào mừng 71 năm Ngày truyền thống THADS là Cuộc thi “Cải cách hành chính năm 2017 Khối thi đua các cơ quan Nội chính tỉnh Lâm Đồng” do Cục THADS tỉnh đứng ra tổ chức ngày 15/7 vừa qua.

Ông Trần Hữu Thọ
Ông Trần Hữu Thọ

Trong điều kiện còn khó khăn, thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, của Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS, sự quan tâm, tạo điều kiện của HĐND, UBND các cấp, sự hỗ trợ, phối hợp đồng bộ có hiệu quả của các cơ quan, tổ chức hữu quan trên địa bàn tỉnh và sự nỗ lực cố gắng của các thế hệ cán bộ, công chức. Ngành THADS tỉnh đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần giữ vững an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Những kết quả hoạt động của công tác ngành, từ năm 1993 đến nay, Cục THADS tỉnh, Chi cục THADS các huyện, thành phố và các cá nhân đã được các cấp có thẩm quyền ghi nhận, biểu dương và tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua cao quý.

Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống THADS là dịp để các thế hệ công chức, người lao động làm công tác THADS trong cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói riêng ôn lại truyền thống vẻ vang, quá trình hình thành và phát triển, ghi nhận những thành tựu, rút ra những bài học kinh nghiệm mà Hệ thống THADS đã đạt được; đồng thời tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về truyền thống, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của công tác THADS trong bộ máy nhà nước. Đây cũng là dịp động viên, khích lệ công chức, người lao động khơi dậy lòng tự hào, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo, kế thừa và phát huy truyền thống nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới. 

Chúng tôi luôn tự hào về truyền thống vẻ vang 71 năm THADS, tự hào đã đóng góp một phần vào thành tựu chung của toàn hệ thống và sẽ tiếp tục nỗ lực hơn trong thời gian tới.

Ông Vũ Đức Hải, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Bình Thuận: Tăng cường phối hợp liên ngành nâng cao hiệu quả công tác thi hành án dân sự

Mặc dù công tác THADS còn gặp nhiều khó khăn, lượng án thụ lý mới tăng cao so với cùng kỳ nhưng với sự nỗ lực của toàn thể công chức, lãnh đạo và được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Tổng cục THADS, cấp ủy, chính quyền địa phương, kết quả công tác THADS 9 tháng của Bình Thuận đạt được một số kết quả. 

Trong 06 tháng năm 2017, toàn tỉnh đã thi hành xong 7.792 việc (đạt tỷ lệ 62,06%/tổng số việc có điều kiện thi hành; tăng 5,97% so với cùng kỳ năm 2016); đã thi hành xong 166.551.538.000 đồng (đạt tỷ lệ 18,39%/tổng số tiền có điều kiện thi hành; giảm 4,51% so với cùng kỳ năm 2016). Năm 2017, Tổng cục THADS giao chỉ tiêu cho ngành THADS tỉnh Bình Thuận: về việc đạt 71%, về tiền đạt 32%. So với chỉ tiêu do Tổng cục THADS giao, hiện nay Cục THADS tỉnh Bình Thuận còn thiếu 8,94% về việc và 13,61% về tiền.

Ông Vũ Đức Hải
Ông Vũ Đức Hải

Thời gian qua, lãnh đạo Cục THADS luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, tác phong, lề lối làm việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm cho mỗi cán bộ, công chức. Thực hiện thường xuyên, quyết liệt có hiệu quả công tác kiểm tra, tự kiểm tra, nhất là của Cục đối với Chi cục. Hàng năm, Cục THADS có kế hoạch tổ chức kiểm tra công tác THADS của các Chi cục, đồng thời cử kế toán nghiệp vụ phối hợp kiểm tra công tác thu, chi thi hành án nhằm chấn chỉnh kịp thời khi có sai sót.

Trong thời gian tới lãnh đạo Cục THADS xác định cần phải tập trung thực hiện tốt một số nội dung như: tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác THADS tại một số đơn vị; làm tốt công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, địa phương, nhất là công tác phối hợp trong công tác THADS để giải quyết các vụ việc khó khăn, phức tạp kéo dài. Đặc biệt, cần phải tăng cường chỉ đạo quyết liệt, ưu tiên mọi nguồn lực cho công tác tổ chức thi hành án, tăng cường phối hợp liên ngành nâng cao hiệu quả công tác THADS, quyết tâm đạt và vượt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2017.

Đọc thêm