Tự hào truyền thống 71 năm trưởng thành của ngành Tư pháp

(PLO) - Chiều 26/8, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Đinh Trung Tụng, Bộ Tư pháp tọa đàm kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp (28/8/1945 - 28/8/2016) với chủ đề “Phát huy truyền thống, đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao”. 
Tự hào truyền thống  71 năm trưởng thành của ngành Tư pháp

Tham dự tọa đàm có nguyên Bộ trưởng Nguyễn Đình Lộc, nguyên Bộ trưởng Hà Hùng Cường và đông đảo nguyên lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

Điểm lại một số kết quả công tác nổi bật của Bộ, ngành Tư pháp những tháng đầu năm 2016, Thứ trưởng Đinh Trung Tụng đồng thời thừa nhận một số hạn chế trong công tác tư pháp. Trên cơ sở những kết quả đạt được, để khắc phục các hạn chế, Thứ trưởng Đinh Trung Tụng cho biết đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm công tác tư pháp những tháng cuối năm.

Riêng trong công tác xây dựng pháp luật, có khá nhiều việc như tập trung xây dựng Dự án Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (sửa đổi), Dự án Luật Trợ giúp pháp lý (sửa đổi); hoàn thiện Dự án Luật Đấu giá tài sản, Dự thảo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự năm 2015; đề xuất xây dựng Dự án Luật Đăng ký tài sản; phối hợp với TANDTC ban hành văn bản hướng dẫn việc thực hiện các quy định có lợi cho người phạm tội theo Nghị quyết số 144/2016/QH13 của Quốc hội.

Đại diện cho đoàn viên, thanh niên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp Nguyễn Minh Phương bày tỏ tâm trạng phấn khởi, tự hào của thế hệ trẻ chào mừng 71 năm Ngày truyền thống của ngành. Để tiếp nối truyền thống của những cán bộ đi trước, thế hệ trẻ đã và đang nỗ lực rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức thực tiễn, qua đó có những đóng góp nhất định trong xây dựng ngành Tư pháp.

Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Bộ sẽ tăng cường tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trong đoàn viên gắn với giáo dục truyền thống của đất nước, của ngành, lòng yêu ngành, yêu nghề bằng các hình thức phù hợp; tham gia sâu hơn nữa vào công tác chính trị, chuyên môn của Bộ, ngành; tổ chức các hoạt động tri ân với các cựu cán bộ, công chức, viên chức và người có công, gia đình chính sách, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng…

Nguyện kế tục xứng đáng sự nghiệp truyền thống, Phó Bí thư Đoàn cũng mong muốn các đồng chí lãnh đạo tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, động viên, tạo điều kiện cho thế hệ trẻ phát huy vai trò của mình trong công tác chính trị, chuyên môn của Bộ, ngành.

Tiếp thu ý kiến của các đại biểu, Thứ trưởng Đinh Trung Tụng cho biết, Lãnh đạo Bộ Tư pháp sẽ quan tâm đến những đề xuất của các cán bộ hưu trí xung quanh vấn đề đào tạo chức danh tư pháp, giải pháp “kiềng ba chân” trong công tác lý lịch tư pháp. Cam kết sẽ cập nhật thông tin mới nhất về Bộ, ngành cho các cán bộ hưu trí, Thứ trưởng cũng thông tin, ngoài tổ chức buổi gặp mặt thì sẽ tổ chức tọa đàm chuyên sâu, cung cấp tài liệu tham khảo trước nhằm thu thập nhiều hơn nữa các ý kiến quý báu đóng góp cho sự phát triển của Bộ, ngành.

Theo Thứ trưởng, còn phải có giải pháp gắn bó hơn mối quan hệ giữa cán bộ hưu trí với Bộ, ngành, như hoạt động ban liên lạc hưu trí đề xuất, Văn phòng Bộ báo cáo để Lãnh đạo Bộ tạo điều kiện thuận lợi nhất.

Đọc thêm