Tư pháp Hà Nội cam kết đồng hành cùng Báo Pháp luật Việt Nam

(PLO) - Thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tư pháp về việc phối hợp thực hiện Kế hoạch tăng cường tuyên truyền về công tác tư pháp địa phương hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam, 30 năm Báo Pháp luật Việt Nam xuất bản số đầu tiên, hôm qua (10/3), TS. Đào Văn Hội, Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Tư pháp Hà Nội về các giải pháp triển khai Kế hoạch.
Thành ủy viên, Giám đốc Sở Tư pháp TP.Hà Nội Phan Hồng Sơn và các Phó Giám đốc Sở đã tham dự buổi làm việc.
Lãnh đạo Sở Tư pháp Hà Nội và Tổng Biên tập Báo PLVN thăm các phòng chuyên môn của Sở Tư pháp
Lãnh đạo Sở Tư pháp Hà Nội và Tổng Biên tập Báo PLVN
thăm các phòng chuyên môn của Sở Tư pháp 
Tại buổi làm việc, TS. Đào Văn Hội nhấn mạnh, việc tăng cường tuyên truyền hoạt động của các cơ quan tư pháp địa phương trên các ấn phẩm của Báo PLVN sẽ tạo một kênh thông tin liên tục, có chiều sâu về hoạt động của các cơ quan, đơn vị trong ngành Tư pháp, qua đó tạo sự ủng hộ và phối hợp của các ban, ngành Trung ương và cấp ủy, chính quyền địa phương đối với công tác của ngành Tư pháp; tạo sự kết nối tốt hơn giữa các địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Ngành, giúp các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Tư pháp trao đổi kiến thức, chuyên môn, kinh nghiệm trong công tác, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác tư pháp. 
TS. Đào Văn Hội cũng thông tin về các hoạt động thiết thực Báo đã và đang triển khai nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam; kỷ niệm 30 năm ngày Báo PLVN xuất bản số đầu tiên, trong đó đặc biệt đã phát động và đăng tải các bài viết dự thi “Gương sáng Tư pháp”, chuyên trang “Nhịp đập Tư pháp” trên các ấn phẩm của Báo PLVN. 
Tổng Biên tập Đào Văn Hội mong muốn thời gian tới  Báo PLVN và Sở Tư pháp Hà Nội tăng cường phối hợp trong công tác tuyên truyền về ngành Tư pháp Hà Nội; đặc biệt là những sáng kiến, mô hình điểm của Tư pháp Hà Nội trong việc giải quyết các công việc liên quan đến đời sống người dân.
Cảm ơn Tổng Biên tập Báo PLVN đã đến thăm và làm việc với Sở Tư pháp Hà Nội, Giám đốc Phan Hồng Sơn đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của Báo PLVN trong thời gian vừa qua. Riêng với cuộc thi “Gương sáng Tư pháp” và chuyên trang “Nhịp đập Tư pháp”, ông Phan Hồng Sơn cho rằng phải thực sự tâm huyết mới có thể triển khai một cách có hiệu quả bởi thực tế hiện nay, vị trí của công tác tư pháp trong xã hội nơi này, nơi khác vẫn chưa được nhìn nhận một cách đúng mức. 
Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội nhận định, báo chí của Ngành là cơ quan truyền thông, ngoài việc phát hiện, cổ vũ nhân rộng các tấm gương người tốt, việc tốt, các mô hình hay, sáng kiến mới thì còn góp phần nâng cao nhận thức của người dân, của cấp ủy chính quyền địa phương về công tác tư pháp.
Nói về những kết quả mà Tư pháp Thủ đô đã đạt được trong thời gian qua, Giám đốc Phan Hồng Sơn khẳng định, đó là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Tư pháp, Thành ủy, HĐND, UBND TP, sự phối kết hợp chặt chẽ của các cơ quan ban ngành trên địa bàn. 
Giám đốc Phan Hồng Sơn cũng nhấn mạnh: “Thời gian tới Tư pháp Hà Nội sẽ tiếp tục đổi mới, tham gia sâu hơn vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, vào sự phát triển của Ngành, đặc biệt tiếp tục thực hiện các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân khi có yêu cầu”. Lãnh đạo Sở Tư pháp Hà Nội cam kết sẽ đồng hành cùng Báo PLVN trong công tác truyền thông của ngành Tư pháp và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị trong việc phối hợp thực hiện. 

Đọc thêm