Tư pháp Quảng Nam chung tay xây dựng nông thôn mới

(PLO) - Sở Tư pháp, Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL) Nhà nước tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Phú Ninh tổ chức TGPL lưu động tại UBND xã Tam Vinh với chủ đề “Ngành Tư pháp chung tay xây dựng nông thôn mới” với nhiều nội dung thiết thực.
Đến dự buổi TGPL lưu động này, ngoài lãnh đạo Trung tâm TGPL tỉnh còn có lãnh đạo các Phòng: Tư pháp, Lao động – Thương binh và Xã hội, Tài nguyên và Môi trường huyện Phú Ninh; lãnh đạo UBND xã Tam Vinh cùng đông đảo nhân dân trong xã đến tham dự, trong đó chủ yếu là đối tượng được TGPL đến yêu cầu tư vấn pháp luật.
Các hoạt động trọng tâm của buổi TGPL lưu động là thông tin chuyên đề pháp luật về TGPL, giới thiệu một số nội dung mới của Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014; giải đáp thắc mắc, tư vấn trực tiếp của trợ giúp viên pháp lý và cộng tác viên cho các đối tượng (chính sách 10 trường hợp, đất đai 04 trường hợp).
Ngoài ra, Trung tâm TGPL và Phòng Tư pháp huyện Phú Ninh cũng đã trao tặng UBND xã Tam Vinh 30 đầu sách pháp luật các loại, 18 loại tờ gấp pháp luật với số lượng 2.000 tờ. Các loại sách pháp luật được tặng lần này là sách có văn bản pháp luật mới như Hiến pháp, Luật đất đai 2013, Luật Việc làm, Luật Tiếp công dân và một số đầu sách khác về lĩnh vực pháp luật dân sự, hình sự, hành chính; cùng với các loại sách tham khảo khác về quyền con người, về hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.
Theo dự kiến, ngày 30/7/2014 Trung tâm TGPL sẽ phối hợp với Phòng Tư pháp thành phố Hội An tổ chức một số hoạt động với chủ đề “Hướng về biển đảo quê hương”, tại xã đảo Tân Hiệp.  

Đọc thêm