Ứng dụng công nghệ thông tin trong nghiên cứu khoa học pháp lý

(PLVN) -Ngày 21/5, Trường ĐH Luật Hà Nội đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường “Ứng dụng công nghệ thông tin trong nghiên cứu và quản lý nghiên cứu khoa học pháp lý” với sự tham dự của nhiều nhà khoa học trong và ngoài trường ĐH Luật Hà Nội cùng các thầy cô giáo và đông đảo các em sinh viên của trường.
Ứng dụng công nghệ thông tin trong nghiên cứu khoa học pháp lý

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Vũ Thị Lan Anh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết: Hội thảo khoa học này là một trong những hoạt động của nhà trường nhằm hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2020. Đặc biệt, đây còn là hoạt động góp phần hiện thực hóa sứ mệnh lớn lao của Nhà trường đó là xây dựng Trường trở thành Trường định hướng nghiên cứu, phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ. Đồng thời nâng cao khả năng triển khai các nghiên cứu chuyên sâu để tạo ra các kết quả nghiên cứu có giá trị trong bối cảnh thực hiện cuộc cách mạng 4.0; nâng cao hiệu quả khai thác và vận dụng công nghệ thông tin trong quản lý và công bố các sản phẩm khoa học pháp lý.

Với mục đích đó, các đại biểu tham dự Hội thảo đã tập trung thảo luận và cho ý kiến làm rõ định hướng, vai trò và xu thế ứng dụng công nghệ thông tin trong nghiên cứu và quản lý nghiên cứu khoa học pháp lý; chia sẻ kinh nghiệm tại các cơ sở đào tạo luật; đánh giá thực tiễn, đề xuất giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong nghiên cứu và quản lý khoa học pháp lý tại trường ĐH Luật Hà Nội. 

Đọc thêm