Vẫn chưa bầu được Chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam

(PLO) - Thông tin được TS.LS.Đỗ Ngọc Thịnh – Phó Chủ tịch LĐLSVN cho biết tại cuộc họp báo về việc kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LSVN (10/10/1945-10/10/2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba diễn ra chiều nay – 1/10.
Vẫn chưa bầu được Chủ  tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam
Theo kế hoạch, ngày 12/10, Hội đồng LS toàn quốc sẽ họp  phiên thứ II. Tuy nhiên, tại phiên họp này, Hội đồng LS toàn quốc vẫn chưa bầu được Chủ tịch LĐLSVN vì công tác nhân sự chưa chuẩn bị xong “do việc bầu Chủ tịch LĐLSVN cần phải qua thủ tục, trình tự chặt chẽ, phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền về nhân sự” - LS.Đỗ Ngọc Thịnh lý giải.
Tuy nhiên, LS.Đỗ Ngọc Thịnh cho biết, “hy vọng trong các phiên họp tiếp theo của HĐLSTQ sẽ bầu được  Chủ tịch LĐ vì chậm ngày nào là ảnh hưởng đến thực hiện chức năng, nhiệm của LĐ ngày đó, nhất là trong điều hành nội bộ, phối hợp hoạt động với các cơ quan, ban ngành”.
Ngoài ra, trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm sự kiện này, ngày 10/10 sẽ diễn ra “Ngày LSVN trợ giúp pháp lý (TGPL) miễn phí cho cộng đồng” trên toàn quốc để khẳng định “thù lao không phải là mục đích cao nhất của hoạt động LS”.
Hiện LĐLSVN đã triển khai kế hoạch “Ngày LSVN TGPL miễn phí cho cộng đồng” đến các Đoàn LS địa phương. Và từ 1/10, LĐ sẽ có đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện “Ngày LSVN TGPL miễn phí cho cộng đồng”. 
“Nếu phát hiện vào ngày 10/10, LS nào cung cấp dịch vụ TGPL có thu phí hay gây ra chuyện phản tác dụng về chủ trương TGPL miễn phí cho cộng đồng thì sẽ bị xem xét, áp dụng mức kỷ luật tương ứng theo qui định của Điều lệ LĐLSVN. Bên cạnh đó, việc thực hiện không đúng chủ trương này có thể là căn cứ để không xét thi đua cho Đoàn LS hay cá nhân LS” – đại diện lãnh đạo LĐLSVN khẳng định.
Đây là năm thứ 3 Liên đoàn thực hiện hoạt động này và “hy vọng từ năm 2015 sẽ đưa vào nền nếp, thành sự kiện thường niên vào 10/10 hàng năm để tạo dấu ấn về sự đóng góp của LS với xã hội, thể hiện sự tri ân của LS đối với cộng đồng” – LS.Đỗ Ngọc  Thịnh bày tỏ. 
Đã có trên 10.000 người dân tham gia thụ hưởng hoạt động TGPL miễn phí của LS vào “Ngày LS Việt Nam TGPL miễn phí cho cộng đồng” năm 2013./. 

Đọc thêm