Văn phòng Bộ Tư pháp có 8 tổ chức trực thuộc

(PLO) - Bộ trưởng Bộ Tư pháp vừa ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Bộ. 

Theo đó, Văn phòng Bộ là đơn vị thuộc Bộ Tư pháp, có chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và quản lý các hoạt động của Bộ, ngành; xây dựng, tổng hợp, đôn đốc, theo dõi tình hình thực hiện chương trình, kế hoạch công tác; thực hiện các nhiệm vụ về truyền thông đối với hoạt động của Bộ, ngành và quản lý báo chí, xuất bản; tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật; công tác hành chính, văn thư, lưu trữ; quản lý cơ sở vật chất - kỹ thuật, tài sản, kinh phí hoạt động, bảo đảm phương tiện, điều kiện làm việc phục vụ chung cho hoạt động của Bộ và công tác quản trị nội bộ theo quy định của pháp luật. Văn phòng có con dấu và tài khoản theo quy định của pháp luật.

Văn phòng Bộ có 19 nhiệm vụ và quyền hạn, có Chánh Văn phòng và không quá 03 Phó Chánh Văn phòng. Các tổ chức trực thuộc Văn phòng gồm Ban Thư ký; Phòng Tổng hợp – Kiểm soát thủ tục hành chính; Phòng Tổ chức – Hành chính; Phòng Truyền thông; Phòng Tài chính - Kế toán; Phòng Quản trị; Phòng Bảo vệ; Đội xe. 

Đọc thêm