Việt Nam – Estonia: Hướng đến xây dựng mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp trong nhiều lĩnh vực

(PLVN) - Ngày 5/3, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc đã tiếp ông Siim Tiidemann - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Estonia đến thăm và làm việc tại Việt Nam. 

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc bày tỏ sự vui mừng trước những chuyển biến tích cực trong quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Estonia trong thời gian gần đây, kể từ khi hai nước thiết lập mối quan hệ ngoại giao năm 1992. Theo đó, Thứ trưởng cũng chia sẻ một số thông tin nổi bật về việc ứng dụng công nghệ thông tin của Bộ, ngành Việt Nam, đặc biệt là về hạ tầng và ứng dụng các phần mềm. 


  Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc khẳng định Bộ Tư pháp Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với Bộ Nông nghiệp Estonia và phối hợp tích cực hơn nữa trong việc xem xét về góc độ pháp lý liên quan đến các thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Nông nghiệp Estonia và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam . Đồng thời Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn Estonia tiếp tục hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực là thế mạnh của nước bạn. Ngoài ra, Thứ trưởng cũng hy vọng rằng trong thời gian tới, Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Estonia sẽ có cơ hội tiếp xúc, trao đổi về khả năng hợp tác giữa hai Bộ trong các lĩnh vực về pháp luật và tư pháp. 


Cảm ơn sự đón tiếp của Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Estonia Siim Tiidemann cũng bày tỏ sự cảm ơn tới lãnh đạo Bộ Tư pháp đã hợp tác tích cực, tiếp tục vun đắp mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam – Estonia. Ngoài ra, ông cũng thể hiện thiện chí sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam về quản trị điện tử và số hóa hệ thống trong lĩnh vực xây dựng hệ thống công nghệ thông tin, cụ thể là không cần sử dụng đến văn bản, giấy tờ trong công việc thường ngày, giúp trao đổi thông tin nội bộ nhanh chóng và thuận lợi hơn. Đồng thời, ông hy vọng Bộ Tư pháp Việt Nam ủng hộ Estonia trong lĩnh vực nông nghiệp, an toàn thực phẩm và mong muốn cả hai bên cùng nỗ lực để phát triển mối quan hệ tốt đẹp này. 

Đọc thêm