Việt Nam – Hoa Kỳ: Tăng cường hợp tác trong thi hành pháp luật và đào tạo cán bộ tư pháp

(PLO) - Chiều 26/5, Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường đã tiếp xã giao Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius.
Việt Nam – Hoa Kỳ: Tăng cường hợp tác trong thi hành pháp luật và đào tạo cán bộ tư pháp
Cảm ơn sự đón tiếp thân tình của Bộ Tư pháp, Đại sứ Ted Osius cho biết ông rất ấn tượng với những kết quả đạt được trong công cuộc cải cách tư pháp, pháp luật thời gian qua của Việt Nam. 
Đại sứ khẳng định, chính sách đơn giản nhưng nhất quán của Hoa Kỳ là ủng hộ, hỗ trợ Việt Nam trong quá trình hội nhập toàn diện để cùng Việt Nam hiện thực hóa những cam kết quốc tế của Việt Nam cũng như đồng bộ hóa những quy định của hệ thống pháp luật với Hiến pháp 2013, đồng thời cam kết cụ thể luôn sẵn sàng hỗ trợ để Việt Nam hoàn thiện tốt việc xây dựng Bộ luật Hình sự, Bộ luật Dân sự đang được sửa đổi, bổ sung. 
Đại sứ cũng bày tỏ hy vọng hai bên sớm hoàn tất, nhất trí ký kết Thư thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực thi hành pháp luật và đào tạo cán bộ tư pháp trước chuyến thăm tới đây của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2015, Đại sứ mong muốn các lĩnh vực hợp tác song phương sẽ góp phần thúc đẩy, tạo ra tầm nhìn mới trong quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ những năm tiếp theo.
Cảm ơn Đại sứ đã đến thăm Bộ Tư pháp và thiện chí hợp tác nhiều năm qua của Hoa Kỳ, Bộ trưởng Hà Hùng Cường chia sẻ Việt Nam đã có gần 30 năm đổi mới và trong những năm tới đây vẫn tiếp tục đẩy mạnh cải cách thể chế pháp luật, tư pháp. 
Theo Bộ trưởng, Hiến pháp 2013 đặt ra yêu cầu phải ban hành mới, sửa đổi, bổ sung nhiều đạo luật nên cần rất nhiều sự hợp tác, giúp đỡ quý báu, đặc biệt phía Hoa Kỳ có Dự án Quản trị nhà nước nhằm tăng trưởng toàn diện đã hỗ trợ kỹ thuật hiệu quả cho Việt Nam trong xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật. 
Đề cập đến ý tưởng hợp tác đào tạo luật sư của Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ, Bộ trưởng cũng mong muốn Đại sứ quan tâm hỗ trợ và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác nói chung và trong việc xây dựng Trường Đại học Luật thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật, Học viện Tư pháp thành trung tâm lớn đào tạo các chức danh tư pháp. 

Đọc thêm