Việt Nam - Hung-ga-ry: Ký Hiệp định Tương trợ tư pháp về hình sự

(PLO) - Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều qua 16/3 dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ trưởng Tư pháp Hung-ga-ry László Trócsanyi và Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình đã thay mặt hai Nhà nước ký Hiệp định Tương trợ tư pháp về hình sự giữa nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và Hung-ga-ry.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chứng kiến Lễ ký kết Hiệp định Tương trợ tư pháp giữa Việt Nam và Hung-ga-ry.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chứng kiến Lễ ký kết Hiệp định Tương trợ tư pháp giữa Việt Nam và Hung-ga-ry.

Trước đó sáng 16/3, Đoàn Bộ Tư pháp Hung-ga-ry do ngài Lászlo Trócsanyi, Bộ trưởng Bộ Tư pháp làm Trưởng đoàn đã đến thăm và nói chuyện với các giảng viên và sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội về chủ đề “Hiến pháp và thực thi Hiến pháp của Hungary”.

Trước buổi nói chuyện, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội Lê Tiến Châu đã có buổi tiếp xã giao Đoàn Bộ Tư pháp Hungary. Phía nhà trường bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón Đoàn và đánh giá đây là cơ hội thuận lợi để thể hiện mong muốn kết nối, hợp tác với các cơ sở đào tạo luật ở Hungary. 

Bộ trưởng László Trócsanyi cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình từ phía nhà trường và đã chia sẻ một số thông tin về cách thức hoạt động của các khoa luật thuộc các trường ở Hungary, vai trò của Bộ Tư pháp trong việc định hướng đào tạo, thông tin về các suất học bổng của Nhà nước trao cho sinh viên giỏi mỗi năm… Với sự tham gia đông đảo của giảng viên, sinh viên Đại học Luật Hà Nội, buổi nói chuyện về vai trò của Hiến pháp Hung-ga-ry là một cơ hội đáng quý để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm cũng như thực thi Hiến pháp ở đất nước này./.

Đọc thêm