Việt Nam – Nhật Bản: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tư pháp và pháp luật

(PLO) - Chiều qua (3/5), tiếp xã giao nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nhật Bản Yoko Kamikawa nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Bộ trưởng Lê Thành Long đã đánh giá cao những hỗ trợ tích cực của Nhật Bản cho Việt Nam trong lĩnh vực tư pháp và pháp luật.
Việt Nam – Nhật Bản: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tư pháp và pháp luật

Bộ trưởng mong muốn thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục phát huy các kết quả hợp tác đã đạt được, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp này lên một tầm cao mới.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Bộ Tư pháp, bà Yoko Kamikawa hy vọng Nhật Bản có thể tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp, tăng cường hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực pháp luật và đưa ra kế hoạch hoạt động giai đoạn từ sau năm 2020.

Trước đó, trong phiên họp Hội đồng khoa học Bộ Tư pháp để cho ý kiến tư vấn về nhiệm vụ nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2018, Bộ trưởng yêu cầu cần lựa chọn các nhiệm vụ mang tính thiết thực, khả thi, kết quả đầu ra phục vụ được cho Bộ, ngành.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng đề nghị phải chú trọng tới công tác phối hợp trong quá trình nghiên cứu, soạn thảo để mỗi nhiệm vụ được đảm bảo chất lượng.

Đọc thêm