Vĩnh Phúc 6 tháng thi hành hơn 3.000 án dân sự

(PLO) - 6 tháng đầu năm Cục Thi hành án dân sự tỉnh Vĩnh Phúc tập trung triển khai thực hiện tốt chương trình, kế hoạch công tác thi hành án dân sự đã đề ra
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Kết quả 6 tháng năm 2016, các cơ quan THADS tỉnh đã giải quyết xong 3.054 việc, nhiều hơn  461 việc so với cùng kỳ năm 2015, vượt  6% chỉ tiêu Tổng cục THADS giao trong năm 2016. Số việc, tiền có điều kiện chuyển kỳ sau còn nhiều nhưng về tiền đã giảm 10,8% so với cùng kỳ năm 2015. Bộ máy, tổ chức của các cơ quan THADS tỉnh tiếp tục được quan tâm củng cố, kiện toàn. Công tác hướng dẫn, chỉ đạo chuyên môn nghiệp vụ được thực hiện bài bản, hiệu quả hơn.

Năng lực, kỹ năng quản lý chỉ đạo điều hành của đội ngũ cán bộ Lãnh đạo quản lý, từ Cục đến các cơ quan THADS cấp huyện có tiến bộ; kỷ cương, kỷ luật được siết chặt và tăng cường hơn; ý thức trách nhiệm, nền nếp làm việc của đội ngũ công chức, người lao động trong  các đơn vị có chuyển biến tích cực, góp phần xây dựng Hệ thống THADS trong sạch, vững mạnh. Các mặt công tác khác cũng được chỉ đạo và triển khai thực hiện tương đối đồng bộ. 

Bên cạnh đó, công tác triển khai thi hành Luật Thi hành án dân sự sửa đổi, bổ sung năm 2015 và Nghị định 62/2015/NĐ-CP hướng dẫn chi tiết một số qui định của Luật Thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh đã được Cục Thi hành án dân sự tỉnh chú trọng triển khai, cơ bản đáp ứng được yêu cầu của Bộ Tư pháp, Tổng cục Thi hành án đề ra.

6 tháng cuối năm 2016 Cục THADS Vĩnh Phúc xác định tiếp tục bám sát nhiệm vụ công tác năm 2016 đã được Bộ Tư pháp, Tổng Cục thi hành án dân sự, UBND tỉnh giao.

Đọc thêm