VPĐD Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên tặng học bổng cho học viên Trường Trung cấp Luật Đồng Hới

(PLVN) - Văn phòng đại diện Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên vừa phối hợp cùng Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ven Biển (tỉnh Quảng Bình) để trao học bổng cho các học viên có hoàn cảnh khó khăn của Trường Trung cấp Luật Đồng Hới.

 

Tặng hoa chúc mừng CLB Thực hành pháp luật ra mắt.
Tặng hoa chúc mừng CLB Thực hành pháp luật ra mắt.

Cuối tuần qua, nhân dịp kỷ niệm 7 năm thành lập Trường Trung cấp Luật Đồng Hới (25/5/2012 - 25/5/2019) - đơn vị đào tạo trực thuộc Bộ Tư pháp đóng tại tỉnh Quảng Bình, Trung tâm Tư vấn pháp luật trực thuộc trường này đã phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Thực hành pháp luật.

Dự lễ có đại diện VPĐD Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên; ông Hoàng Minh Công - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ven Biển. Về phía nhà trường, cô Nguyễn Thị Phương Thanh - Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban và gần 200 học viên của nhà trường đã tham dự buổi lễ.

Lễ ra mắt thu hút sự tham gia của đông đảo học viên Trường Trung cấp Luật Đồng Hới.
Lễ ra mắt thu hút sự tham gia của đông đảo học viên Trường Trung cấp Luật Đồng Hới.

CLB Thực hành pháp luật ra đời với mục đích tạo sân chơi bổ ích cho các học viên Trường Trung cấp Luật Đồng Hới trong hoạt động nghiên cứu kiến thức chuyên ngành, rèn luyện các kỹ năng thực hành pháp luật và các hiểu biết về những lĩnh vực xã hội khác. Đồng thời, CLB cũng hướng đến việc phát huy các hoạt động sáng tạo; tăng cường hiểu biết, giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau; phát triển kỹ năng mềm cho học viên.

CLB Thực hành pháp luật hứa hẹn sẽ là sân chơi bổ ích cho học viên.
CLB Thực hành pháp luật hứa hẹn sẽ là sân chơi bổ ích cho học viên.

Tại buổi lễ, Trung tâm Tư vấn pháp luật đã giới thiệu rất chi tiết về CLB Thực hành pháp luật đến đông đảo cán bộ, giáo viên cũng như các học viên. Qua đó hứa hẹn rằng, CLB sẽ là một diễn đàn, sân chơi bổ ích cho học viên rèn luyện các kỹ năng trong quá trình học tập và cũng là bước tiền đề cho các hoạt động tiếp theo của CLB.

Trong đêm ra mắt, CLB Thực hành pháp luật đã tổ chức Hội thi Tìm hiểu pháp luật với mục đích tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tạo điều kiện cho các thành viên trong CLB có cơ hội giao lưu, học hỏi.

Phần thi kiến thức diễn ra rất gay cấn.
Phần thi kiến thức diễn ra rất gay cấn.

Hội thi đã thu hút 3 đội tham gia là: Stars, Idol Law Đồng Hới, Biệt đội Siêu anh hùng và diễn ra vô cùng cuốn hút, kịch tính, hấp dẫn. Cả 3 đội đã tranh tài sôi nổi trong 3 phần thi rất gay cấn: chào hỏi, kiến thức và hùng biện. Kết quả cuối cùng, đội thi Biệt đội Siêu anh hùng đã giành giải Nhất của Hội thi.

Một phần thi ấn tượng của đội Star.
Một phần thi ấn tượng của đội Star.

Nhân dịp này, VPĐD Báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ven Biển đã trao tặng 6 suất học bổng (500 nghìn đồng/suất) cho các học viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi mà phần lớn trong đó, là các du học sinh đến từ nước bạn Lào.

Trao tặng học bổng cho các học viên có hoàn cảnh khó khăn.
Trao tặng học bổng cho các học viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, một suất quà trị giá 2 triệu đồng tiền mặt cũng đã được trao tặng cho CLB Thực hành pháp luật để tạo nguồn quỹ đẩy mạnh hoạt động thường xuyên hơn nữa.

Đọc thêm