Xây dựng chuẩn đầu ra cho các chương trình đào tạo tại Trường Đại học Luật Hà Nội

(PLVN) - Sáng 15/6, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Hội thảo khoa học “Đóng góp ý kiến cho dự thảo chuẩn đầu ra các chương trình đào tạo trình độ đại học tại trường Đại học Luật Hà Nội” dưới sự chủ trì của TS. Trần Quang Huy, Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường. 
Xây dựng chuẩn đầu ra cho các chương trình đào tạo tại Trường Đại học Luật Hà Nội

Tại Hội thảo, TS. Trần Quang Huy nhấn mạnh chuẩn đầu ra là một trong những khâu trọng yếu trong quá trình phát triển chương trình đào tạo của mỗi cơ sở giáo dục đại học. Đặc biệt, trong bối cảnh Luật Giáo dục đại học sửa đổi sắp có hiệu lực, việc thiết kế lại quy trình xây dựng và công bố chuẩn đầu ra là hết sức cần thiết.  

Chuẩn đầu ra phải dựa trên cơ sở vận dụng linh hoạt, hiệu quả những lý thuyết giáo dục tiên tiến phù hợp với điều kiện, thế mạnh của mỗi nhà trường. Bên cạnh đó, ông Huy khẳng định việc xây dựng chuẩn đầu ra cho chương trình đào tạo không chỉ là yêu cầu thiết yếu hiện nay mà còn thể hiện năng lực giảng dạy và bám sát nhu cầu thực tiễn xã hội về chất lượng nguồn nhân lực. 

Do vậy, việc xây dựng chuẩn đầu ra cho các chương trình đào tạo không chỉ để khẳng định vị trí, vai trò và năng lực đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước mà còn là động lực thúc đẩy sự phát triển của giáo dục, không ngừng nỗ lực nâng cao chẩt lượng đào tạo trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế hiện nay. Ngoài ra, ông Huy cũng bày tỏ mong muốn Hội thảo sẽ nhận được những ý kiến đóng góp từ các đơn vị, các khoa chuyên môn, đại diện các văn phòng luật để xây dựng chuẩn đầu ra cho các chương trình đào tạo của trường.

Cũng tại buổi Hội thảo, đại diện các Phòng, Khoa của Trường Đại học Luật Hà Nội và các đại biểu đến từ các văn phòng luật… đã nêu lên những vấn đề chung về công tác xây dựng chuẩn đầu ra, đồng thời đánh giá và hướng hoàn thiện chuẩn đầu ra cho các chương trình đào tạo về các tại trường. Đồng thời góp ý và đề ra phương hướng, giải pháp về chuẩn đầu ra nhìn từ nhiều góc độ khác nhau. 

Đọc thêm