Yên Bái phổ biến quy định xử phạt liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19

(PLVN) -Sở Tư pháp tỉnh Yên Bái vừa ban hành văn bản về việc phổ biến, tuyên truyền xử phạt một số hành vi vi phạm hành chính (VPHC) liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19.

Để triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19; chỉ đạo của UBND tỉnh Yên Bái về việc triển khai xử phạt các hành vi vi phạm trong phòng chống dịch Covid-19, vừa qua, Sở Tư pháp tỉnh Yên Bái đã ban hành văn bản về việc phổ biến, tuyên truyền xử phạt một số hành vi vi phạm hành chính (VPHC) liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19.

Tại văn bản này, Sở Tư pháp đã nêu rõ các mức xử phạt và thẩm quyền xử phạt đối với các hành vi: không đeo khẩu trang, không cách ly y tế, không khai báo y tế, hành vi hạn chế tập trung đông người và hành vi đưa tin không đúng sự thật. Trong quá trình áp dụng quy định của pháp luật về xử phạt đối với một số hành vi VPHC nêu trên, Sở Tư pháp đề nghị các cơ quan, đơn vị địa phương và người có thẩm quyền bảo đảm nguyên tắc và thẩm quyền xử phạt VPHC được quy định tại Luật Xử lý VPHC năm 2012 và các Nghị định của Chính phủ quy định về xử phạt VPHC. Bảo đảm hình thức xử phạt, mức xử phạt tiền đối với từng hành vi VPHC có liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố đăng tải văn bản này trên Hệ điều hành tác nghiệp đến UBND các xã, phường, thị trấn để kịp thời phổ biến, tuyên truyền. 

Đọc thêm