Yêu cầu thay thế cán bộ thi hành án yếu kém về năng lực

(PLO) - Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự (THADS) các địa phương rà soát đánh giá đội ngũ cán bộ quản lý; kiên quyết thay thế những trường hợp hạn chế, yếu kém về năng lực và ý thức trách nhiệm công tác. Đây là một trong những yêu cầu quan trọng của Tổng cục THADS với các cơ quan THADS địa phương.

Tổng cục THADS, Bộ Tư pháp vừa ra văn bản kết luận của Tổng cục trưởng sau buổi làm việc của Lãnh đạo Tổng cục với 26 tỉnh, thành phố có lượng án lớn hoặc còn những tồn tại, hạn chế.

Theo đó, ngoài việc ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể công chức, người lao động của các cơ quan THADS trong việc thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ 5 tháng đầu năm 2016; mặc dù tỷ lệ chưa đáp ứng yêu cầu được giao, chưa có sự đột phá nhưng đã giải quyết xong số việc và tiền cao hơn về giá trị tuyệt đối, Tổng cục THADS cũng chỉ rõ những khó khăn, bất cập trong thực hiện nhiệm vụ của 26 địa phương.

Thời gian tới, Tổng cục yêu cầu Cục trưởng Cục THADS quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng cục tại Hội nghị đến toàn thể cán bộ, công chức làm công tác THADS tại địa phương mình.

Nghiêm túc đánh giá những tồn tại, hạn chế, chỉ đạo khắc phục ngay những nguyên nhân chủ quan làm hạn chế kết quả thực hiện chỉ tiêu THADS; đề ra giải pháp phù hợp với đặc điểm, tình hình kinh tế, chính trị xã hội của địa phương, chú trọng những giải pháp đột phá; quyết liệt hơn nữa trong việc chỉ đạo tổ chức thi hành án; tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác quản lý chỉ đạo điều hành, phát huy và nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, nhất là đồng chí Cục trưởng.

Bên cạnh đó, tiếp tục kiện toàn, củng cố đội ngũ cán bộ, lãnh đạo các cơ quan THADS địa phương, nhất là những địa bàn, đơn vị còn yếu kém; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc điều động, luân chuyển, biệt phái công chức.

Tổng cục yêu cầu Cục trưởng Cục THADS các địa phương  rà soát đánh giá đội ngũ cán bộ quản lý các phòng thuộc Cục, nhất là các Chi cục trưởng đối với những trường hợp năng lực hạn chế hoặc thiếu tinh thần trách nhiệm thì cần có biện pháp chấn chỉnh, yêu cầu sửa đổi, kiên quyết thay thế những trường hợp không chấp hành việc sửa chữa những hạn chế, yếu kém về năng lực và ý thức trách nhiệm công tác.

Địa phương, đơn vị nào để xảy ra nhiều sai phạm, nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo phản ánh đúng thì đồng chí Cục trưởng, Chi cục trưởng ở đó phải trực tiếp chịu trách nhiệm, tùy theo tính chất, mức độ, hậu quả để xử lý.

Đồng thời, các đơn vị thuộc Tổng cục, Cục THADS các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần khẩn trương, tích cực triển khai thực hiện các hoạt động hướng tới tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống THADS thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm. Đây là cơ hội để khẳng định và tiếp tục nâng cao vị thế các cơ quan THADS.

Đọc thêm