9h30 sáng nay (26/12), Giao lưu trực tuyến: “BHXH tự nguyện – đóng góp khi trẻ, an hưởng về già”

(PLO) - Để người dân hiểu đúng, hiểu đủ về những ưu việt của chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, cũng như những quyền lợi mà người dân được hưởng trong tương lai khi tham gia BHXH tự nguyện, sáng nay - 26/12, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến: “Bảo hiểm xã hội tự nguyện – đóng góp khi trẻ, an hưởng về già”.
Nhiều quy định về bảo hiểm xã hội tự nguyện mang lại lợi ích thiết thực cho người tham gia
Nhiều quy định về bảo hiểm xã hội tự nguyện mang lại lợi ích thiết thực cho người tham gia

BHXH tự nguyện là một trong các chính sách an sinh xã hội mới của Đảng và Nhà nước ta, bắt đầu thực hiện từ ngày 01/01/2008 theo quy định của Luật BHXH năm 2006. Với mục tiêu từng bước thực hiện BHXH cho mọi người lao động, BHXH tự nguyện được coi là “tấm lưới” an sinh cho người lao động trong khu vực phi chính thức.

Tuy nhiên, sau hơn 10 năm triển khai thực hiện, đến nay nhiều người dân vẫn chưa thực sự hiểu, chưa thực sự tin tưởng vào giá trị của BHXH tự nguyện, cũng như vai trò của nó đối với cuộc sống của họ trong tương lai. Theo số liệu của Bộ LĐ-TB&XH, vẫn còn tới trên 70% số người được hỏi là chưa biết tới chính sách BHXH.

Nhiều nội dung thú vị về chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện sẽ được các khách mời giải đáp trong Giao lưu trực tuyến sáng ngày 26/12
Nhiều nội dung thú vị về chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện sẽ được các khách mời giải đáp trong Giao lưu trực tuyến sáng ngày 26/12

Từ thực tế trên, nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng để người dân hiểu đúng, hiểu đủ về những ưu việt của chính sách BHXH tự nguyện, cũng như những quyền lợi mà người dân được hưởng trong tương lai khi tham gia BHXH tự nguyện, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với BHXH Việt Nam tổ chức chương Chương trình Giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Bảo hiểm xã hội tự nguyện – đóng góp khi trẻ, an hưởng về già”.

Thời gian tổ chức Giao lưu trực tuyến vào lúc: 9h30’ – 10h30’ ngày 26/12/2018.

Các khách mời tham gia chương trình là đại diện lãnh đạo các Ban đến từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Ban Thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, Ban Thu, Ban Sổ - Thẻ… Các khách mời sẽ trực tiếp giải đáp những câu hỏi của độc giả về chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện như: Mức đóng và phương thức đóng của người lao động tham gia BHXH tự nguyện? Quy định về mức hưởng lương hưu hàng tháng của người tham gia BHXH tự nguyện? Trình tự thời hạn giải quyết hưởng lương hưu, BHXH một lần đối với người tham gia BHXH tự nguyện?  Trợ cấp 1 lần khi nghỉ hưu đối với người tham gia BHXH tự nguyện?......

Ngay từ bây giờ, bạn đọc quan tâm có thể đặt câu hỏi giao lưu với khách mời của chương trình trong phần “bình luận” dưới bài viết này, hoặc gửi câu hỏi về địa chỉ email: banbandocplvn@gmail.com.

Đọc thêm