Bộ đội làm việc trong môi trường độc hại bị vô sinh sẽ được hỗ trợ chi phí

(PLO) - Thông tư 187/2017/TT-BQP quy định bộ đội làm việc trong môi trường lao động quân sự độc hại có kết luận vô sinh hoặc hiếm muộn của bệnh viện, trung tâm hỗ trợ sinh sản, sẽ được hỗ trợ các chi phí khám và điều trị.
Bộ đội làm việc trong môi trường độc hại bị vô sinh sẽ được hỗ trợ chi phí

Đối tượng được hưởng chi phí cho khám và điều trị vô sinh, hiếm muộn  theo Thông tư này là  sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng làm việc trong môi trường lao động quân sự độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Người  được gọi là vô sinh hoặc hiếm muộn khi có kết luận vô sinh hoặc hiếm muộn của các bệnh viện, trung tâm hỗ trợ sinh sản được Bộ Y tế công nhận.

Nội dung khám và điều trị vô sinh, hiếm muộn được chi trả theo Thông tư 187 bao gồm:  Khám phân loại hiếm muộn, vô sinh; khám lâm sàng chuyên khoa sản, tiết niệu; khám cận lâm sàng (xét nghiệm nội tiết tố, chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm tinh dịch, thăm dò phóng noãn); Điều trị bằng thuốc, thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm và nuôi cấy tinh tử.

Các khoản chi phí cho khám và điều trị vô sinh, hiếm muộn cho bộ đội do làm việc trong môi trường lao động quân sự độc hại được hỗ trợ theo chi phí thực tế nhưng không vượt quá tiêu chuẩn định mức quy định tại Mục 7 Danh mục số 06 ban hành kèm theo Nghị định số 76/2016/NĐ-CP.

Thông tư 187/2017/TT-BQP bắt đầu có hiệu lực từ ngày 25 tháng 9 năm 2017, Thông tư này không áp dụng đối với các bệnh viện quân đội khi thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính./.

Đọc thêm