Cắm biển cấm dừng xe quá 5 phút tại các trạm thu phí

(PLO) -Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có yêu cầu đối với các cơ quan trực thuộc và các chủ đầu tư dự án BOT giao thông về việc tiến hành cắm biển cấm dừng xe quá 5 phút tại các trạm thu phí.

Biển cấm được viết bằng chữ, nền biển màu đỏ, chữ viết màu trắng với nội dung “Cấm dừng xe quá 5 phút” . Biển báo này sẽ được cắm cách cabin thu phí ở các Trạm BOT khoảng 50m. Sau trạm thu phí khoảng 100m - 200m sẽ là biển báo hết lệnh cấm dừng xe.

 Đây được coi là một trong các giải pháp cấp bách cần có để duy trì giao thông thông suốt tại các trạm BOT giao thông trong thời gian chờ Bộ GTVT chính thức đưa ra các giải pháp để xử lý các vấn đề BOT, đặc biệt vào thời điểm gần Tết Nguyên đán.

Cùng với việc cắm biển cấm đỗ xe quá 5 phút, tại khu vực gần các trạm thu phí sẽ lắp thêm biển cấm đỗ xe. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng địa phương phối hợp, xử lý những trường hợp cố tình vi phạm biển cấm.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ làm việc với các địa phương để tăng cường tuyên truyền và xử lý nghiêm các lái xe cố tình gây ách tắc giao thông tại trạm thu phí. Mục đích nhằm tránh tình trạng ùn tắc giao thông khu vực các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên các quốc lộ.

Đọc thêm