Chiều mai, 2/12: Giao lưu trực tuyến 'Bảo đảm quyền lợi người tham gia BHYT ở khu vực bệnh viện ngoài công lập'

(PLVN) - Nhằm giúp bạn đọc hiểu hơn về những quy định khi đi khám bệnh, chữa bệnh (KCB) bằng bảo hiểm y tế (BHYT) tại các cơ sở y tế tư nhân, 14h30 ngày 2/12, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu, đối thoại trực tuyến với chủ đề “Bảo đảm quyền lợi của người tham gia BHYT ở khu vực bệnh viện ngoài công lập”.

Nơi tiếp đón bệnh nhân đi KCB bằng BHYT tại một bệnh viện tư nhân ở Hà Nội
Nơi tiếp đón bệnh nhân đi KCB bằng BHYT tại một bệnh viện tư nhân ở Hà Nội

Theo quy định, hiện mọi người dân khi tham gia BHYT có thể đi KCB bằng BHYT tại các cơ sở y tế tư nhân có ký kết hợp đồng KCB với tổ chức BHYT. 

Tuy nhiên, thời gian qua, Báo PLVN nhận được nhiều câu hỏi của bạn đọc liên quan đến những quy định khi đi khám bệnh, chữa bệnh bằng BHYT tại các cơ sở y tế tư nhân.

Do đó, để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về những quy định này, Báo PLVN phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức chương trình Giao lưu trực tuyến về vấn đề “Bảo đảm quyền lợi của người tham gia BHYT ở khu vực bệnh viện ngoài công lập”.

Thời gian tổ chức giao lưu trực tuyến vào lúc: 14h30 ngày 02/12/2019.

Khách mời tham dự buổi giao lưu là bà Nguyễn Thị Tám – Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội; Bác sỹ Nguyễn Thế Sơn – Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp – Quản lý Chất lượng, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông.

Tại chương trình, khách mời sẽ trực tiếp giải đáp những thắc mắc của quý độc giả về những quy định khi đi KCB bằng BHYT tại các cơ sở y tế tư nhân như: Người tham gia BHYT có được đăng ký nơi KCB ban đầu tại các cơ sở y tế tư nhân hay không? Thủ tục khi đi KCB bằng thẻ BHYT tại các cơ sở y tế tư nhân? Khi đi KCB BHYT tại các cơ sở y tế tư nhân thì có được hưởng quyền lợi như khi đi KCB BHYT tại các bệnh viện công lập hay không?..

Bạn đọc quan tâm có thể đặt câu hỏi giao lưu với khách mời của chương trình trong phần “bình luận” của bài viết này, hoặc gửi câu hỏi về địa chỉ email: banbandocplvn@gmail.com.

Trân trọng!

Đọc thêm