Có cần lấy sổ bảo hiểm cũ?

(PLO) - Bạn đọc từ mail chithien…@gmail.com hỏi: Lúc trước tôi làm ở 1 công ty tại TP.HCM được 6 tháng, nhưng khi nghỉ làm việc tại đó tôi đã không lấy sổ bảo hiểm xã hội. Tôi tiếp tục đến Bình Dương làm việc và đóng BHXH đã được gần 8 năm. Vậy sau này tôi muốn rút tiền BHXH thì có cần phải trở lại công ty cũ ở TP HCM để lấy sổ cũ đã đóng 6 tháng kia không, hay chỉ cần sổ BHXH của công ty mới đóng được gần 8 năm thôi? 

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam trả lời: Tại khoản 4 Điều 46 Quy trình thu BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm TNLĐ, BNN; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam quy định: “Một người có từ 2 sổ BHXH trở lên ghi thời gian đóng BHXH không trùng nhau thì cơ quan BHXH thu hồi tất cả các sổ BHXH, hoàn chỉnh lại cơ sở dữ liệu, in thời gian đóng, hưởng BHXH, BHTN của các sổ BHXH vào sổ mới”. 

Vì vậy, bạn liên hệ với đơn vị cũ để nhận sổ BHXH, sau đó nộp tất cả các sổ BHXH cho đơn vị đang tham gia BHXH để làm thủ tục gửi cơ quan BHXH gộp sổ BHXH. 

Đọc thêm