Cơ quan nào xác nhận trường hợp có hai số CMND?

(PLO) - Tôi có hai số CMTND do hai nơi cư trú cấp. Tôi mới phát hiện điềunày, và muốn được chỉnh sửa. Xin hỏi, tôi phải đến cơ quan nào để sửa? (Trần Mai Lan)
Hình minh họa
Hình minh họa

Trả lời: 

Theo quy định tại Khoản 1, Điều 10 Thông tư 10/2016/TT-BCA ngày 3/3/2016 của Bộ Công an quy định về công tác tàng thư Căn cước công dân:

“Trường hợp công dân đã được cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân hoặc CMND chuyển nơi thường trú ngoài phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì cơ quan quản lý tàng thư căn cước công dân nơi công dân chuyển đi có trách nhiệm chuyển hồ sơ, tài liệu về căn cước công dân cho cơ quan quản lý tàng thư căn cước công dân nơi công dân chuyển đến thường trú”.

Khi công dân có đề nghị cấp giấy xác nhận 2 số CMND đã được cấp tại tỉnh, thành phố nơi chuyển đi và chuyển đến thì đơn vị làm thủ tục đổi, cấp lại CMND của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội hoặc Công an cấp huyện nơi công dân chuyển đến có trách nhiệm xác nhận số CMND cho công dân như sau:

Trường hợp công dân còn CMND cũ, tỉnh, thành phố nơi công dân đăng ký thường trú trước đây vẫn rõ số và các thông tin trên CMND thì đơn vị làm thủ tục đổi, cấp lại CMND của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội hoặc Công an cấp huyện nơi công dân chuyển đến xác nhận 2 số CMND cũ và mới cho công dân.

Đọc thêm