Con thương binh có được hưởng chế độ ưu đãi khi học liên thông?

(PLO) - Tôi có học trung cấp khóa 2014 - 2016 chuyên ngành kế toán, sau khi kết thúc khóa học tôi tiếp tục học liên thông lên đại học chuyên ngành kế toán khóa 2016-2018. Tôi là con thương binh hạng 2/4. Khi tôi học trung cấp thì vẫn được hưởng các chế độ ưu đãi đối với con thương binh. Nhưng khi tôi học liên thông liên tục có xin giấy nhà trường về nộp tại Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện thì họ trả lời là liên thông không được hưởng các chế độ đối với con thương binh. Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện trả lời như vậy có đúng không ?

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đà Nẵng trả lời vấn đề này như sau:

Theo Công văn số 2456/NCC-CS ngày 9/12/2015 của Cục Người có công hướng dẫn giải quyết chế độ ưu đãi trong giáo dục đào tạo đối với con của người có công với cách mạng quy định việc giải quyết chế độ ưu đãi đối với trường hợp học liên thông như sau: Căn cứ vào Khoản 5, Điều 54, Nghị định số 31/2013/NĐ-CP quy định:
“Không áp dụng chế độ ưu đãi giáo dục đối với người có công với cách mạng và con của họ trong trường hợp đã hưởng chế độ ưu đãi tại một cơ sở giáo dục nghề nghiệp hoặc cơ sở giáo dục đại học”.

Vì vậy, những trường hợp đã hưởng đầy đủ chế độ ưu đãi và kết thúc khóa học tại một trường nay tiếp tục theo học một trường khác có trình độ tương đương hoặc cao hơn thì không thực hiện giải quyết chế độ ưu đãi”.

Đối với trường hợp của bà đã hưởng đầy đủ chế độ ưu đãi giáo dục khi theo học hệ trung cấp khóa 2014 - 2016, chuyên ngành kế toán. Do đó, khi bà tiếp tục theo học khóa liên thông chuyên ngành kế toán khóa 2016-2018 thì không được giải quyết chế độ ưu đãi.

Đọc thêm