Công bố tờ rơi, tờ gấp tìm hiểu về Luật Tiếp cận thông tin

(PLO) - Sáng qua (24/12), Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội thảo “Công bố tờ rơi, tờ gấp tìm hiểu về Luật Tiếp cận thông tin (TCTT)”. Đây là tài liệu có ý nghĩa quan trọng, góp phần đưa các nội dung của Luật TCTT và Nghị định số 13/2018/NĐ-CP ngày 23/01/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật này đi vào cuộc sống.
Hình minh họa
Hình minh họa

Phát biểu khai mạc, bà Catherine Phương, đại diện UNDP tại Việt Nam nhấn mạnh TCTT là một trong những tiêu chí quan trọng hỗ trợ Việt Nam đạt được các mục tiêu phát triển bền vững. Việc triển khai hiệu quả Luật TCTT sẽ giúp người dân hiểu hơn về hoạt động của các cơ quan nhà nước, góp phần củng cố niềm tin của họ với Nhà nước, đồng thời đảm bảo tính minh bạch, trách nhiệm giải trình và phòng chống tham nhũng tại Việt Nam. 

Bà Catherine Phương cũng cho biết trên thế giới hiện nay đã có hơn 100 quốc gia ban hành các đạo luật liên quan đến TCTT và khẳng định UNDP sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ Việt Nam trong công tác quản lý, quản trị nhà nước.

Còn theo Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật Hình sự - Hành chính (Bộ Tư pháp) Nguyễn Thị Hạnh, trên cơ sở tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu tại Hội thảo góp ý trước đó cùng sự thống nhất ý kiến giữa Bộ Tư pháp và đại diện UNDP, các chuyên gia đã chỉnh lý, hoàn thiện 2 loại là Tờ rơi dành chung cho các đối tượng và Tờ rơi dành cho trẻ em (thay vì 6 loại dành cho 6 nhóm đối tượng như trước đây).

Về cơ bản, nội dung của các tờ rơi, tờ gấp đã hoàn thiện và có thể được sử dụng để tuyên truyền, phổ biến tới các đối tượng, nhằm tăng cường nhận thức của người dân trong việc thực hiện quyền TCTT. 

Đọc thêm