Công dân 5 nước Châu Âu được miễn visa khi đến Việt Nam

(PLO) - Quy định này áp dụng cho công dân của 5 nước Châu Âu khi nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày. 
Công dân 5 nước Châu Âu được miễn visa khi đến Việt Nam

Đây là nôi dung được thể hiện trong Nghị quyết 46/NQ-CP. Theo đó, miễn thị thực cho công dân các nước: Vương quốc Anh, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Liên bang Đức, Vương quốc Tây Ban Nha, Cộng hòa I-ta-li-a khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú tại Việt Nam không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Chính sách miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam cho công dân các nước này được thực hiện trong thời hạn 01 năm, kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2017 đến hết ngày 30 tháng 6năm 2018 và sẽ được xem xét, gia hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Thủ tục cấp thị thực điện tử

1. Truy cập Trang thông tin cấp thị thực điện tử để khai thông tin đề nghị cấp thị thực điện tử, tải ảnh và trang nhân thân hộ chiếu theo mẫu.

2. Nhận mã hồ sơ điện tử và nộp phí cấp thị thực vào tài khoản quy định tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử.

Trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ thông tin đề nghị cấp thị thực điện tử và phí cấp thị thực, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) xem xét, giải quyết, trả lời người đề nghị cấp thị thực điện tử tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử.

Người nước ngoài đề nghị cấp thị thực điện tử sử dụng mã hồ sơ điện tử để kiểm tra kết quả giải quyết của Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử. Trường hợp được cấp thị thực điện tử thì sử dụng mã hồ sơ điện tử để in thị thực.

Đọc thêm