Công dân nước ngoài nào được “tự động gia hạn” tạm trú đến hết tháng 6

(PLVN) - Mới đây, Cục quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an ra thông báo mới về quy định việc tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam.
Công dân nước ngoài nào được “tự động gia hạn” tạm trú đến hết tháng 6

Theo đó, công dân nước ngoài nhập cảnh theo diện miễn thị thực, nhập cảnh bằng thị thực điện tử hoặc thị thực du lịch từ ngày 1/3/2020 đến nay được tự động gia hạn tạm trú đến hết ngày 30/6/2020, có thể xuất cảnh trong thời gian trên mà không phải làm thủ tục gia hạn tạm trú.

Đối với trường hợp nhập cảnh trước ngày 1/3/2020 nếu chứng minh được bị mắc kẹt tại Việt Nam do dịch Covid-19, được Cơ quan đại diện ngoại giao xác nhận bằng Công hàm (có bản dịch tiếng Việt) hoặc có văn bản xác nhận của cấp có thẩm quyền Việt Nam về việc bị cách li, điều trị Covid-19 hoặc lí do bất khả kháng khác…cũng được xem xét áp dụng tự động gia hạn tạm trú đến hết 30/6/2020. Khi xuất cảnh phải xuất trình Công hàm hoặc văn bản xác nhận nêu trên.

Đặc biệt, công dân nước ngoài trong thời gian được tự động gia hạn tạm trú phải khai báo tạm trú và khai báo y tế theo qui định. Công dân nước ngoài không thuộc diện qui định được tự động gia hạn tạm trú hoặc có các vi phạm pháp luật khác, thực hiện theo qui định hiện hành của pháp luật Việt Nam.

Trước đó, Việt Nam đã tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam trong khoảng thời gian 30 ngày bắt đầu từ 0h ngày 18/3/2020.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4/2020 ước tính đạt 26,2 nghìn lượt người, giảm 94,2% so với tháng trước và giảm 98,2% so với cùng kì năm 2019.

Tính chung 4 tháng đầu năm, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 3.713 nghìn lượt người, giảm 37,8% so với cùng kì năm trước.

Đọc thêm