Đăng ký nơi khám chữa bệnh BHYT ban đầu theo nguyện vọng được không?

(PLO) - Bạn đọc từ mail thuyn…@gmail.com hỏi: Hiện nay, do tôi nghỉ làm nên đang dừng đóng bảo hiểm, tôi muốn tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) tự nguyện. Xin hỏi, nếu tôi tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện thì tuyến KCB ban đầu có được đăng ký theo nguyện vọng không?.

Thẻ BHYT cũ của tôi hết hạn 31/5/2018 tại Bệnh viện 198, hộ khẩu thường trú của tôi tại quận Cầu Giấy (Hà Nội). Vậy tôi có thể đăng ký trên thẻ BHYT tự nguyện nơi KCB ban đầu tại Bệnh viện 198 không?

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời: Khi tham gia BHYT bạn được quyền đăng ký KCB ban đầu tại các cơ sở KCB tuyến xã hoặc tuyến huyện không phân biệt địa giới hành chính phù hợp với nơi làm việc, nơi cư trú và khả năng đáp ứng của cơ sở KCB.

Trường hợp người tham gia BHYT có hộ khẩu thường trú, tạm trú trên địa bàn nhưng không có cơ sở KCB tuyến xã, tuyến huyện hoặc cơ sở KCB tuyến tỉnh, tuyến trung ương trên địa bàn đáp ứng được nhu cầu đăng ký KCB ban đầu của người tham gia BHYT sau khi có sự thống nhất bằng văn bản của Giám đốc Sở Y tế và Giám đốc BHXH tỉnh thì được đăng ký KCB ban đầu tại cơ sở KCB tuyến tỉnh, tuyến trung ương đó.

Để biết danh sách các cơ sở đăng ký KCB ban đầu trên địa bàn quận Cầu Giấy, nơi bạn có hộ khẩu thường trú, đề nghị truy cập  Website của BHXH TP Hà Nội tại địa chỉ: http://bhxhhn.com.vn/chuyenmuc/chitietchuyenmuc/tabid.aspx, sau đó bạn đến cơ quan BHXH nơi cấp thẻ BHYT để được hướng dẫn về đăng ký KCB ban đầu.

Đọc thêm