Để cơ thể bốc mùi gây khó chịu: con chiên sẽ bị phạt nặng!

(PLO) - Ở vương quốc sa mạc Ả rập Xê út, Hội đồng Shura vừa khuyến nghị Quốc vương xứ này ban hành một bộ luật độc đáo bởi lạ lùng chưa từng thấy trong khắp thế giới Hồi giáo.
Một góc Vương quốc Ả rập Xê út (Ảnh minh họa từ internet)
Một góc Vương quốc Ả rập Xê út (Ảnh minh họa từ internet)

Nơi đây là nền quân chủ tuyệt đối. Hội đồng này bao gồm 150 thành viên có chức năng tư vấn cho Quốc vương. Trong chức năng ấy, hội đồng khuyến nghị dự luật mới là trừng phạt rất nặng những con chiên của đạo giáo này để cơ thể mình bốc mùi gây khó chịu trong nhà nguyện. Mức phạt cụ thể là 800 USD hoặc 5 tháng tù cho những con chiên ngoan đạo nhưng làm ô uế không khí trong nhà nguyện bằng mùi từ chính thân thể họ. Cũng có thể hiểu mục đích của dự luật này là buộc các con chiên phải tắm rửa sạch sẽ trước khi đi cầu nguyện hàng ngày ở các nhà nguyện, hay cấm những ai chưa tắm rửa sạch sẽ bước vào nhà nguyện.

Cơ sở pháp lý và tôn giáo cho dự luật này được hội đồng kia viện dẫn từ chính Kinh Coran. Trong đó ghi rõ, hoặc quy định rõ: “Hỡi các con chiên dự định đi cầu nguyện, hãy rửa mặt và rửa tay đến tận cùi tay, hãy gội đầu và rửa chân đến tận mắt cá chân trước đó”. Chỉ như vậy thôi. Như thế có nghĩa là Kinh Coran không bắt buộc con chiên trước khi đi cầu nguyện phải tắm rửa, đảm bảo nách không bốc mùi và thân thể không toát ra mùi vị gì đấy khiến mũi của những con chiên khác bị tra tấn.

Nếu trở thành luật, quy định này giúp cho bầu không khí trong nhà nguyện được trong lành và thơm tho, nhưng gây khó khăn nhiều cho con chiên. Vương quốc này nằm ở sa mạc, ở xứ nóng và đa số con chiên đều thường đi thẳng từ chỗ làm việc đến nhà nguyện để cầu nguyện hàng ngày, không phải ai cũng có điều kiện và thời gian tắm rửa sạch sẽ trước rồi mới đi cầu nguyện. Vì thế, dự luật này không thể tránh khỏi đưa đến hệ luỵ là phân biệt đối xử và lại còn từ phân biệt đối xử trong các nhà nguyện thành phân biệt đẳng cấp và giai tầng dân cư trong xã hội. Với hệ luỵ như thế thì không biết nó có đúng với tinh thần của Kinh Coran hay không?

Đọc thêm