Đề xuất dành 27.500 tỷ đồng hỗ trợ nhân viên karaoke, bar, gym bị ảnh hưởng dịch COVID-19

(PLVN) - Sở Lao động-Thương binh & Xã hội TP HCM đề xuất bổ sung gói hỗ trợ hơn 27 tỷ đồng để tiếp tục hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19. 
ảnh minh hoạ
ảnh minh hoạ

Theo đó, Sở đã đề nghị bổ sung một số ngành nghề khác vào nhóm lao động tự do bị mất việc làm, gặp khó khăn do dịch COVID-19 để xem xét hỗ trợ.

Cụ thể là người làm tại các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, massage, xông hơi; làm tại các tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer pub, hát với nhau; làm tại các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện; làm tại các cơ sở kinh doanh thể thao (gym, fitness, billiards, yoga…), các trung tâm thể dục thể thao và các khu luyện thể thao công cộng; làm việc tại bến xe, làm thuê tại các hộ kinh doanh vận tải hành khách công cộng…

Thành phố ước tính có gần 27.500 người đủ điều kiện nhận hỗ trợ, trong đó có 6.700 người ngoại tỉnh. Đây số lao động này không nằm trong 6 nhóm ngành nghề được hỗ trợ theo Quyết định 15 của Thủ tướng.

Hiện, TP HCM cơ bản hoàn tất việc chi trả hỗ trợ 543.0000 người thuộc 6 nhóm ngành nghề bị ảnh hưởng bởi Covid-19 với tổng kinh phí gần 600 tỷ đồng.

Trước đó từ cuối tháng 3, HĐND TP HCM cũng có Nghị quyết hỗ trợ 600.000 công nhân, giáo viên mầm non các trường mầm non tư thục bị mất việc nhưng chưa đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, tổng số tiền khoảng 1.800 tỷ đồng.

Đọc thêm