Đề xuất sửa quy định về số trẻ trong lớp mẫu giáo tư thục

(PLO) - Ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD-ĐT cho biết, hiện nay, việc thực hiện Quy chế tổ chức và hoạt động trường mầm non tư thục ban hành kèm theo Thông tư số 13/2015/TT-BGDĐT tại một số địa phương (đặc biệt ở khu công nghiệp, khu đô thị, khu đông dân cư) đang gặp những khó khăn, bất cập. 

Ảnh minh họa từ internet.

Ảnh minh họa từ internet.

Theo quy định tại Thông tư 13, số trẻ trong một nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục không quá 50 trẻ. Tuy nhiên thực tế nhiều nhóm, lớp mẫu giáo độc lập tư thục vượt trên 50 trẻ, có trường hợp trên 100 trẻ do khó khăn về điều kiện đất đai, cơ sở vật chất, bộ máy tổ chức để thành lập trường. Việc tồn tại các nhóm lớp này hiện nay là cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu gửi con theo giờ giấc linh hoạt, gần khu dân cư của phụ huynh trong điều kiện trường công lập không đủ khả năng đáp ứng.

Từ những lý do trên, nội dung sửa đổi Thông tư 13 dự kiến sẽ tập trung vào vấn đề khó khăn, cốt lõi của thực tiễn cần giải quyết ngay. Khi Luật Giáo dục sửa đổi được ban hành, sẽ tiếp tục chỉnh sửa và hoàn thiện phù hợp với Luật.

Ngoài việc bỏ một số điều, khoản theo quy định tại Nghị định số 46/2017/NĐ-CP (quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục), Dự thảo Thông tư sửa đổi sẽ quy định số trẻ trong nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục có không quá 70 trẻ (quy định cũ là không quá 50 trẻ); Bổ sung quy định về phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ đào tạo, năng lực chuyên môn của tổ trưởng quản lý hoạt động chuyên môn…

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
“Của chồng, công vợ” mà vẫn dễ trắng tay

“Của chồng, công vợ” mà vẫn dễ trắng tay

(PLVN) - Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) mang tên cả vợ và chồng đã được quy định trong Luật Đất đai, nhưng cho đến nay tỷ lệ sổ đỏ đứng hai tên ở nhiều địa phương, đặc biệt vùng nông thôn vẫn còn thấp khiến người vợ chịu rất nhiều thiệt thòi khi phân chia tài sản, đặc biệt trong các vụ xử ly hôn. Nguyên nhân vì sao?
Đọc thêm