Điều chỉnh năm sinh trên sổ bảo hiểm xã hội

(PLO) - Bạn đọc Nguyễn Anh Tuấn (Thái Bình) hỏi: Tôi tham gia BHXH bắt buộc tại tỉnh Quảng Ninh từ tháng 7/1984 đến tháng 12/2008, đã được BHXH tỉnh Quảng Ninh chốt sổ có tổng thời gian đóng BHXH bắt buộc là 24 năm 06 tháng, năm sinh ghi trong sổ BHXH là 1970. 

Nhưng năm sinh thực tế theo Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, Chứng minh thư của tôi là 1968. Nay tôi đang cư trú tại tỉnh Thái Bình, tôi có nguyện vọng điều chỉnh năm sinh ghi trên sổ BHXH từ 1970 thành 1968 thì phải làm những thủ tục, hồ sơ cần những giấy tờ gì, liên hệ với BHXH địa phương nơi cư trú hay ở đâu?

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam trả lời:

Theo quy định tại khoản 3 Điều 29 Quyết định 959/QĐ-BHXH ngày 9/9/2015 ban hành quy định về quản lý thu BHXH, BHYT, BHTN, quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT; thành phần hồ sơ gồm: Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS); Sổ BHXH; Giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh do cơ quan có thẩm quyền về hộ tịch cấp theo quy định.

Nếu là đảng viên thì cung cấp thêm lý lịch đảng viên (hồ sơ gốc khi được kết nạp vào Đảng). Trường hợp của ông đang bảo lưu thời gian đóng BHXH và cư trú tại tỉnh Thái Bình thì nộp hồ sơ tại cơ quan BHXH tỉnh hoặc huyện nơi đang cư trú để làm thủ tục điều chỉnh.

Đọc thêm